Vì sao ở tù cũng bị nhiễm virus Corona tại Trung Quốc?

Khánh An
Khánh An
26/02/2020 20:20 GMT+7

Quan chức Bộ Tư pháp Trung Quốc cho rằng lực lượng hành pháp đã yếu kém và không trung thực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 gây ra bởi virus Corona chủng mới.

Hãng Reuters ngày 26.2 dẫn lời Thứ trưởng Tư pháp Trung Quốc Hùng Tuyển Quốc chỉ trích lực lượng hành pháp yếu kém trong kiểm soát dịch COVID-19 sau khi hàng trăm tù nhân được chẩn đoán nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).
Cơ quan chức năng phát hiện đến 555 tù nhân nhiễm virus Corona nhưng đến nay chưa có người nào trong số họ tử vong.
“Sự lây nhiễm căn bệnh thực sự phản ánh khoảng trống trong công tác quản lý các nhà tù và công tác ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh của chúng ta”, ông Hùng phê phán.
Tại tâm dịch Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc có một nhà tù nữ chỉ nằm cách một bệnh viện 100 m và người từ cả 2 nơi này thường sử dụng chung một trạm xe buýt.
Trong 4 trường hợp nhiễm virus Corona ở các nhà tù ở tỉnh Sơn Đông và Chiết Giang, lực lượng an ninh đã không báo cáo về việc họ từng tiếp xúc với một số người tại tỉnh Hồ Bắc.
“Các sĩ quan cảnh sát ở các cấp đã không báo cáo trung thực”, theo ông Hùng.
Trước đó, Bộ Tư pháp xác nhận có ít nhất 505 tù nhân trong 5 nhà tù ở 3 tỉnh Hồ Bắc, Sơn Đông và Chiết Giang nhiễm virus Corona, theo tờ South China Morning Post (SCMP).

[VIDEO] Hơn 200 tù nhân Trung Quốc nhiễm virus corona vì dịch bùng phát trong nhà tù

Trong đó có 271 ca nhiễm ở hai nhà tù ở Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch bệnh, 200 ca tại nhà tù Nhậm Thành ở Sơn Đông và 34 ca ở một nhà tù thuộc Chiết Giang.
Theo thông báo của chính quyền Sơn Đông, một cán bộ trại giam của nhà tù Nhậm Thành ở thành phố Tế Ninh bắt đầu ho và xuất hiện các triệu chứng khác của COVID-19 đầu tháng 2.
Sau đó, tất cả 2.077 tù nhân lẫn cán bộ tại nhà tù đã được xét nghiệm axit nucleic trong ngày 20.2. Kết quả là 200 tù nhân và 7 cán bộ trại giam được xác định dương tính với nCoV.
Với kết quả trên, bí thư đảng ủy của Sở tư pháp Sơn Đông và 7 quan chức quản lý nhà tù đã bị cách chức vì lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.