Làm thế nào xe container chở 39 người qua mặt hải quan Bỉ, Anh?

26/10/2019 14:11 GMT+7

Các nhân viên an ninh giải thích lý do vì sao xe container chở 39 người không bị hải quan Bỉ hoặc Anh phát hiện hay đặt nghi vấn.

Tờ Daily Mail ngày 26.10 dẫn lời một nhân viên an ninh tại cảng Purfleet thuộc vùng Essex (Anh) cho hay container chở 39 người trên qua được các cửa khẩu hải quan là vì các thiết bị dò nhiệt của hải quan không có hiệu quả đối với những container đông lạnh.
Chiếc container trên đến cảng Purfleet, Essex từ cảng Zeebrugge ở Bỉ sáng sớm 23.10.
Nhân viên an ninh ở cả hai cảng trên đều được trang bị máy dò nhiệt. Chúng thường dùng cho các loại container truyền thống song không có hiệu quả với container đông lạnh.
Một quan chức an ninh không muốn được nêu tên nói: “Máy ảnh nhiệt không hoạt động đối với các container đông lạnh. Đơn giản là vì các container này quá lạnh và bạn không thể đo nhiệt độ có thể đến từ ai đó ẩn núp bên trong”.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong xe tải tại Anh: Cảnh sát bắt thêm 3 nghi can để điều tra

Một nhân viên an ninh khác cho hay: “Bọn họ có thể đi qua các cửa khẩu Zeebrugge và Purfleet vì thiết bị của chúng tôi đều không nhận biết được người trong các container đông lạnh”.
Nhân viên này nói thêm: “Những người này không thể có cơ hội sống sót. Ngay cả khi tắt máy lạnh trong container, chúng vẫn kín gió và bất kỳ ai ở trong đómột thời gian dài đều sẽ chết ngạt. Một khi container loại này bị đóng kín thì kể cả quan tài cũng có nhiều không khí trong đó hơn”.
Cả hai nhân viên an ninh trên đều nói rằng “không thể” lục soát mọi container đi qua cổng Purfleet và chỉ thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên.
Họ cũng cho biết thêm các container đông lạnh hiếm khi được mở để kiểm tra vì sợ rằng điều này có thể làm hỏng hàng hóa bên trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.