Việt Nam là thị trường lý tưởng cho doanh nghiệp Pháp

Lan Chi
Lan Chi
19/07/2019 19:00 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 12-19.7, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt thuộc Hạ viện Pháp đã trao đổi với các báo đài tại TP.HCM vào chiều 19.7.

Trước đó, các thành viên của nhóm đã có các buổi làm việc tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Nhà Quốc hội, UBND Hà Nội, Văn phòng Chính phủ… và thăm nhiều hội đoàn, công ty ở Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương...
Bà Stéphanie Đỗ, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt thuộc Hạ viện Pháp nhận định về chuyến thăm: “Đây là dịp để chúng tôi ghi nhận về những phát triển tích cực trong quan hệ song phương. Đặc biệt, Hiệp định Tự do Thương mại Việt Nam - EU (EVFTA) vừa được ký kết sẽ là một bước tiến quan trọng để hai nước tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực.
Trước đó, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt đã hoạt động tích cực để thúc đẩy việc ký kết EVFTA. Chúng tôi luôn cố gắng là một cầu nối để cùng giải quyết nhiều vấn đề”. Cụ thể, bà hy vọng Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt có thể phối hợp với chính phủ Việt Nam không chỉ trong việc khuyến khích mà còn đồng hành với nông dân và các công ty xuất khẩu để đáp ứng các tiêu chí, quy định giúp nông sản Việt hiện diện nhiều hơn tại thị trường Pháp.
Trao đổi với Thanh Niên, bà Marguerite Deprez-Audebert, Phó Chủ tịch Nhóm cũng đánh giá rất cao sự năng động của Việt Nam: “Đất nước của các bạn có nhiều khu công nghiệp sẵn sàng đón tiếp các công ty Pháp. Đây thật sự là thị trường lý tưởng để doanh nghiệp của chúng tôi hướng đến. Khi về nước, tôi sẽ nhắn với các công ty Pháp: Hãy đến Việt Nam”.

Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt thuộc Hạ viện Pháp thăm trường dạy nghề Lò Bánh Mì

Tổng lãnh sự quán Pháp cung cấp

Tương tự, nghị sĩ Michèle Peyron tỏ ra rất ấn tượng về cuộc gặp gỡ tại “Lò Bánh Mì” - trường dạy nghề làm bánh Pháp cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn do Viện Hợp tác Phát triển châu Âu (IECD) và trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức phối hợp mở tại TP.HCM từ tháng 6.2018.
Bà Peyron cho biết: “Đây thật sự là một mô hình đáng để học hỏi, kể cả đối với Pháp. Các bạn trẻ ở đây học nghề một cách chuyên tâm, thể hiện rõ sự khéo léo và tính chuyên nghiệp dù tuổi đời còn rất trẻ. “Lò Bánh Mì” là một dự án xã hội rất tốt, không chỉ mang lại cơ hội về nghề nghiệp cho thanh thiếu niên khó khăn mà trong tương lai, sẽ là một điểm “cộng” đối với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Du khách đến thăm đất nước của các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các tiệm bánh chất lượng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.