Việt Nam - New Zealand ký thỏa thuận hợp tác nhiều lĩnh vực

30/10/2019 13:27 GMT+7

Nhiều văn kiện hợp tác về giáo dục , thương mại và khí tượng đã được ký kết trong chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Tài chính , Thể thao và Giải trí New Zealand Grant Robertson.

Bộ trưởng Robertson ngày 30.10 chứng kiến lễ ký kết bản thỏa thuận cung cấp gỗ từ một công ty New Zealand cho công ty sản xuất đồ nội thất ở TP.HCM.
Trước đó, Bộ trưởng Robertson đến Việt Nam ngày 29.10 trong chuyến thăm 3 ngày để xúc tiến hợp tác tài chính, thương mại và kinh tế giữa hai nước. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Robertson đã chứng kiến lễ ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác giữa hai nước liên quan đến nhiều lĩnh vực. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Bộ trưởng Tài chính, Thể thao và Giải trí New Zealand Grant Robertson

Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam

Trong đó, ngày 29.10, Bộ trưởng Robertson và Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chứng kiến lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) và Sở Giáo Dục và Đào Tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Theo Thoả thuận Hợp tác, ENZ và Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ cùng phối hợp phát triển khung nâng cao năng lực trên nhiều lĩnh vực; bao gồm phát triển chương trình đào tạo và bồi dưỡng dành cho học sinh thành phố Hà Nội, các chương trình học bổng của các trường New Zealand.

Đại diện hai nước xem màn hình hiển thị dự báo thời tiết trực tiếp do cơ quan khí tượng New Zealand phát triển

Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam

Số lượng du học sinh Việt Nam tại New Zealand tăng 30% trong giai đoạn 2016-2018, và hiện có 2.772 học sinh, sinh viên Việt Nam theo học tại New Zealand trong năm 2018.
Cùng ngày, Bộ trưởng Robertson chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cơ quan Khí Tượng Thuỷ văn New Zealand (tên thương mại là MetraWeather) và HYMETEC (Trung Tâm Ứng Dụng Công Nghệ Khí Tượng Thủy Văn), trực thuộc Tổng Cục Khí Tượng Thủy Văn Việt Nam.
Hợp tác này sẽ mang công nghệ Weatherscape XT hiện đại đến với các đài truyền hình địa phương tại Việt Nam, giúp các cơ quan này cung cấp thông tin dự báo thời tiết chính xác hơn, cũng như cảnh báo kịp thời các điều kiện thời tiết xấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.