Voi châu Phi kêu cứu

25/03/2021 22:54 GMT+7

Nguy cơ tuyệt chủng đang gia tăng đối với loài voi châu Phi sống trong rừng và ở vùng thảo nguyên, theo Reuters dẫn thông tin do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) công bố hôm 25.3.

Các kết quả phân tích mới nhất của IUCN, trụ sở tại Thụy Sĩ, nhấn mạnh hai loài voi ở châu Phi đang đối mặt với áp lực kéo dài đến từ nạn săn trộm lấy ngà và sự lấn chiếm của con người.
“Chúng ta phải nhanh chóng chấm dứt nạn săn trộm và đảm bảo cho loài voi ở rừng và chốn thảo nguyên có đầy đủ không gian sinh sống”, ông Bruno Oberle, tổng giám đốc IUCN kêu gọi.
Kết quả khảo sát mới nhất của IUCN cho thấy voi vùng thảo nguyên đang đối diện nguy cơ tuyệt chủng, trong khi loài voi rừng đã bị xếp vào nhóm “cực kỳ nguy cấp”, tức mức nguy hiểm nhất trước khi đến ngưỡng tuyệt chủng.
Trước đây, IUCN chỉ xếp cả hai loài voi trên vào tình trạng “sắp nguy cấp”.

Giải mã nguyên nhân hàng trăm con voi gục chết ở Botswana

Theo số liệu của IUCN, số lượng voi thảo nguyên ở châu Phi đã giảm ít nhất 60% trong vòng 50 năm qua, trong khi số voi rừng được tìm thấy chủ yếu ở miền Trung Phi chỉ mất 31 năm để giảm 86%.
Số lượng gộp của cả hai loài giờ đây chỉ còn khoảng 415.000 cá thể.
Cũng trong báo cáo mới nhất, IUCN đã phân tích 134.425 loài, và phát hiện hơn ¼ trong số này đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.