Vụ 39 thi thể trong container: Hai nghi can bị nhóm buôn người săn lùng để bịt đầu mối?

05/11/2019 09:38 GMT+7

Hai anh em nhà Hughes, hai nghi can đang bị giới chức Anh truy nã trong vụ 39 người chết trong container ở Anh, được cho là đang bỏ trốn một băng nhóm buôn người chứ không phải cảnh sát.

Ronan Hughes (40 tuổi) và Christopher Hughes (34 tuổi) quê ở Armagh (Bắc Ireland) hiện bị cảnh sát Anh truy nã vì nghi tội ngộ sát và đưa người nhập cư trái phép liên quan đến cái chết của 39 nạn nhân ở hạt Essex (Anh).
Tuy nhiên, tờ The telegraph ngày 4.11 dẫn một nguồn tin an ninh tiết lộ hai nghi phạm này cũng đang bị thủ lĩnh của một nhóm buôn người truy lùng.
Theo đó, nhóm tội phạm tìm cách bắt anh em nhà Hughes trước khi hai người này đến cảnh sát Bắc Ireland đầu thú vì sợ họ có có thể khai ra cả đường dây ngầm.

[VIDEO] Vụ 39 người chết trong xe container: Chuyện gì đã xảy ra?

Theo The Telegraph, nhóm buôn người gồm những thành phần cực kỳ bạo lực và có liên quan đến lực lượng bán quân sự nổi loạn. Chánh thanh tra cảnh sát Essex Daniel Stolen hôm 1.11 kêu gọi anh em nhà Hughes đầu thú để hỗ trợ điều tra và cho rằng việc liên lạc được với hai người này là điều rất quan trọng.
Hai anh em nhà Hughes có công ty vận tải và hậu cần ở Armagh và ở Monaghan (Cộng hòa Ireland). Hiện chưa rõ hai người này đang lẩn trốn ở đâu.
Trang The Irish Independent hôm 3.11 đưa tin cảnh sát Ireland cảnh báo đã xuất hiện nhiều lời đe dọa lấy mạng tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison, người đang bị tạm giam vì liên quan đến vụ 39 người chết trong container.
Harrison (22 tuổi) là người chở chiếc container đến cảng Zeebrugge (Bỉ) trước khi kiện hàng được đưa đến Essex ngày 23.10. Harrison bị bắt tại Dublin vào ngày 26.10 cùng với chiếc xe thuộc công ty của Ronan Hughes.
Cảnh sát Anh đang làm thủ tục dẫn độ Harrison sang nước này để chịu tội ngộ sát, âm mưu vận chuyển người trái phép và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.