Vụ tấn công xưởng gas và chặt đầu tại Pháp: Bắt giữ 2 nghi phạm

26/06/2015 20:09 GMT+7

(TNO) Hai nghi phạm thực hiện vụ tấn công tại xưởng gas Air Products tại vùng Isere, Pháp ngày 26.6 đã bị bắt giữ và một người được xác định danh tính, từng bị liệt vào danh sách có thể thực hiện hành động khủng bố.

(TNO) Hai nghi phạm thực hiện vụ tấn công tại xưởng gas Air Products tại vùng Isere, Pháp ngày 26.6 đã bị bắt giữ và một người được xác định danh tính. Y từng bị liệt vào danh sách có thể thực hiện những hành động khủng bố.

Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường - Ảnh: AFP
Nghi phạm được xác định là Yassin Salhi, sống tại vùng Saint-Priest gần thành phố Lyon. Salhi sinh tháng 3.1980, theo Le Monde.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết Salhi chưa từng có tiền án tiền sự, nhưng từng bị lập "hồ sơ S" vào năm 2006, dành cho những người được coi là có khả năng phạm những hành động cực đoan. Hồ sơ của Salhi không được làm mới sau đó.
Salhi cũng từng bị chú ý vì nghi có liên kết với phong trào Hồi giáo Salafist, theo ông Cazeneuve.
Sau khi thực hiện vụ tấn công, nghi phạm đã bị lực lượng cứu hỏa và cấp cứu vùng (SDIS) bắt giữ.
Lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ tấn công ngày 26.6 - Ảnh: AFP
Theo bộ trưởng Nội vụ Pháp, Salhi có thể có đồng phạm trong vụ tấn công này và các cuộc thẩm vấn đang diễn ra.
Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 14 giờ 50 phút ngày 26.6 (giờ Việt Nam) khi nghi phạm gây ra vụ nổ tại xưởng gas Air Products (của Mỹ) ở thị trấn Saint-Quentin-Fallavier, vùng Isère. Hai người đi trên một chiếc xe hơi đã xông vào xưởng và đâm vào các bình gas.
Vụ nổ khiến 2 người bị thương. Các lực lượng sau đó phát hiện một người bị chặt đầu tại khu vực này. Nghi phạm thứ hai cũng đã bị bắt giữ.
Theo Le Dauphine, nạn nhân bị chặt đầu được xác định là quản lý của một công ty vận tải đến đây để giao hàng.
Tổng thống Pháp gọi đây là vụ tấn công có bản chất khủng bố và sẽ mở cuộc họp khẩn tại điện Elysee vào 20 giờ 30 (giờ Việt Nam). Thủ tướng Pháp Manuel Valls đang công du tại Nam Mỹ cũng rút ngắn chuyến đi và quay về Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.