Vườn thú Đan Mạch nhận thú cưng làm mồi cho sư tử

27/12/2017 11:56 GMT+7

Các nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật lên án hai sở thú ở Đan Mạch cho phép mọi người mang thú cưng đến làm mồi cho sư tử.

Sở thú Copenhagen và Givskud đang tiến hành chương trình nhận thú cưng và vật nuôi hiến tặng làm thức ăn cho sư tử, theo đài Russia Today.
Những người nuôi thú có thể mang vật nuôi của mình từ thỏ, chuột hamster cho đến chó, mèo và ngựa đến làm thức ăn cho những con sư tử ở hai sở thú trên.
Bản tin dẫn lời bà Sophie Eller, nhân viên sở thú Copenhagen, cho biết chương trình nhằm “giúp động vật có cơ hội tận hưởng nhiều loại thức ăn khác nhau”.
Giám đốc sở thú Givskud, ông Richard Osterballe nói đây là “hành động có ý nghĩa”, hơn là đợi vật nuôi già yếu và chết rồi đem đi chôn hoặc hỏa táng, tốn kém chi phí. Dù vậy, ông vẫn khẳng định đây không phải là biện pháp giúp con người giết chết hay ruồng bỏ thú cưng.
Sư tử cái và các con ở sở thú Copenhagen Reuters
Nhiều người có ngựa già sắp hoặc đã chết đăng ký hiến tặng cho sở thú Copenhagen để tiết kiệm chi phí. Người phát ngôn của sở thú Copenhagen, ông Jacob Munkholm Hoeck cho biết nguồn cung thịt ngựa đã “vượt quá cầu” nên nhiều chủ nhân được đặt vào danh sách chờ.
CẬP NHẬT: Sau khi nhận nhiều chỉ trích, cả hai sở thú ngày 27.12 ra thông cáo “đính chính thông tin gây hiểu lầm” và khẳng định trước giờ họ chỉ nhận thỏ nuôi đã chết để làm mồi nhưng cũng đã hủy bỏ vì thủ tục phức tạp.
“Thay vì chứng kiến những con ngựa già chờ chết, chủ nhân có thể quyết định thời điểm tốt nhất để chúng ra đi và liên lạc với chúng tôi”, ông Hoeck nói.
Tuy nhiên, các nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật lên án gay gắt chương trình hiến thú cưng làm mồi cho sư tử.
Bà Mimi Bekhechi, giám đốc tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA, cho biết mặc dù một số động vật sẽ trải qua những cái chết đau đớn trong thiên nhiên, nhưng sẽ quá tàn nhẫn nếu thú cưng phải kết thúc số phận dưới bàn tay chủ nhân lẽ ra phải yêu thương chúng. “Ý tưởng mang thú cưng đến sở thú làm thức ăn cho sư tử là hoàn toàn bệnh hoạn”, bà Bekhechi nói.
Sở thú Copenhagen công khai giết mổ hươu cao cổ Reuters
Đài Russia Today dẫn lời một đại diện của sở thú Givskud cho hay thú cưng sẽ được đảm bảo có cái chết êm ái trước khi trở thành thức ăn cho sư tử.
Trước đây, Sở thú Copenhagen từng bị lên án vì đối xử tàn bạo với động vật.
Hồi năm 2014, sở thú này công khai giết chết, xẻo thịt một con hươu cao cổ tên Marcus trước mặt khách tham quan, với lý do để tránh giao phối cận huyết và giết chết hai sư tử cái cùng đàn con để có chỗ trống cho sư tử đực mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.