WHO kêu gọi đối thoại ‘thành tâm’ với người chống đối giãn cách xã hội, khẩu trang

Khánh An
Khánh An
01/09/2020 10:08 GMT+7

Tổ chức Y tế thế giới ( WHO ) kêu gọi các nước lắng nghe người biểu tình phản đối các biện pháp phòng chống Covid-19 , đồng thời nhấn mạnh rằng virus rất nguy hiểm.

Hãng AFP ngày 1.9 đưa tin Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi chính phủ các nước lắng nghe quan ngại của những người biểu tình phản đối quy định phòng chống Covid-19, đồng thời nhấn mạnh rằng người biểu tình cần hiểu rõ rằng virus gây bệnh rất nguy hiểm.
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng cần tìm hiểu xem người biểu tình nói gì và đòi hỏi những gì.

WHO: Virus corona 'có thật, rất nhanh và chết chóc'

“Chúng ta nên tham gia vào một cuộc đối thoại thành tâm”, ông kêu gọi và lưu ý rằng người biểu tình có trách nhiệm đảm bảo các cuộc biểu tình diễn ra trong an toàn.
“Virus là có thực, nguy hiểm, lây lan nhanh và gây chết chóc. Chúng ta phải làm mọi thứ để bảo vệ bản thân và người khác”, ông nhấn mạnh.
Trước đó vào ngày 29.8, cảnh sát Đức giải tán hàng chục ngàn người biểu tình phản đối các quy định giới hạn trong phòng chống Covid-19 và bắt giữ 300 người. Một số cuộc biểu tình tương tự cũng diễn ra tại London (Anh), Paris (Pháp) và Zurich (Thụy Sĩ).
Phát biểu về các cuộc biểu tình, giám đốc các chương trình khẩn cấp của WHO Michael Ryan nêu rõ rằng dịch bệnh và tình trạng khẩn cấp dẫn đến nhiều cảm xúc, đồng thời thừa nhận rằng các biện pháp phòng chống dịch luôn luôn rất cứng rắn.
“Điều rất quan trọng là các nước không hành động quá mức đối với những người biểu tình phản đối các biện pháp đó. Quan trọng là cần đối thoại với các nhóm”, ông khuyến cáo.
Liên quan đại dịch Covid-19, tờ South China Morning Post dẫn một nghiên cứu do giáo sự Juergen Richt tại Đại học bang Kansas (Mỹ) cho thấy virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19 có thể tồn tại đến 1 tuần ngoài trời trong nhiệt độ và độ ẩm thấp vào mùa thu, dài hơn 1-3 ngày so vời mùa hè.

Mỹ đẩy nhanh tiến độ phê duyệt vắc xin ngừa Covid-19, Anh mở cửa lại trường học

Do đó, các nhà nghiên cứu cảnh báo về nguy cơ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại bắc bán cầu trong thời gian sắp tới.
Liên quan vắc xin Covid-19, Reuters đưa tin Liên minh châu Âu (EU) thông báo sẽ đóng góp 476 triệu USD vào sáng kiến về vắc xin do WHO dẫn đầu, trong khi Đức đã tham gia sáng kiến này.
Sáng kiến COVAX nhằm mua khoảng 2 tỉ liều vắc xin Covid-19 cho tất cả các nước trên thế giới trước thời điểm cuối năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.