Xả súng tại trường học ở Nga, 11 người thiệt mạng

Khánh An
Khánh An
11/05/2021 17:25 GMT+7

Ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại một trường học ở Kazan tại Cộng hòa Tatastan thuộc Nga vào ngày 11.5.

Theo Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên cơ quan khẩn cấp địa phương, trong số các nạn nhân xấu số có 2 trẻ em thiệt mạng do nhảy ra khỏi cửa sổ ở lầu 3, sau khi có 2 kẻ xả súng tại một trường học, kèm theo một vụ nổ chưa rõ nguyên nhân.
Sự việc xảy ra tại trường học số 175 tại Kazan và một kẻ xả súng 17 tuổi đã bị bắt. Theo hãng Tass dẫn một nguồn tin, kẻ tấn công thứ 2 cố thủ trong tòa nhà và đã bị tiêu diệt. Trước đó, cảnh sát phong tỏa tầng 4 của tòa nhà để vây bắt thủ phạm.
Những nạn nhân thiệt mạng gồm có các học sinh và một giáo viên. Bên cạnh đó, ít nhất 32 người bị thương và đã được đưa đi cấp cứu.
Tổng thống Tatarstan Rustam Minnikhanov đã đến hiện trường vụ án. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều xe của cảnh sát và sở cứu hỏa đang tập trung trước trường.
Sau vụ xả súng tại Kazan, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo xem xét lại các quy định về kiểm soát súng đạn. “Tổng thống chỉ đạo khẩn cấp soạn thảo quy định mới về những loại vũ khí có thể sở hữu tư nhân, trong đó có xem xét loại vũ khí đã sử dụng trong vụ việc”, theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.