Ý xét nghiệm toàn bộ quan chức ở vùng dịch COVID-19

02/03/2020 18:21 GMT+7

Toàn bộ thành viên chính quyền vùng Lombardy miền bắc Ý sẽ được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 sau khi một nghị viên địa phương bị nhiễm bệnh.

Tính đến nay, có 1.694 ca nhiễm bệnh COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra tại Ý. Trong số đó, khoảng 90% tập trung tại 3 vùng phía bắc là Lombardy, Veneto và Emilia Romagna.
Reuters ngày 2.3 dẫn thông báo của chính quyền Lombardy cho biết toàn bộ quan chức địa phương sẽ được xét nghiệm xem có nhiễm COVID-19 hay không.
Đây là biện pháp phòng ngừa sau khi một nghị viên phụ trách phát triển kinh tế của vùng được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, thống đốc Lombardy Attilio Fontana đã tự cách ly để đề phòng.
Tính đến ngày 21.2, chỉ có 3 ca COVID-19 được ghi nhận tại Ý nhưng tăng lên thành hơn 800 ca chỉ sau đó một tuần. Trong 2 ngày cuối tuần qua, con số nhiễm bệnh lại tăng lên gấp đôi thành 1.694 ca với 34 người tử vong.

[VIDEO] Nhật ký vùng đỏ: nhịp sống "ngưng đọng" trong thị trấn Ý bị cách ly vì dịch Covid-19

Nhiều ca bệnh COVID-19 tại các nước châu Âu được truy ra là có liên quan đến Ý. Chủ tịch Viện Y tế quốc gia Ý Silvio Brusaferro cho rằng việc số ca nhiễm COVID-19 tăng theo cấp số nhân có thể là do các bệnh nhân nhiễm virus trước khi nhà chức trách áp dụng các biện pháp phòng dịch khẩn cấp từ ngày 23.2.
Ông Brusaferro nói trên tờ La Repubblica ngày 1.3 rằng tuần này sẽ là khoảng thời gian quyết định, chứng minh các biện pháp của chính quyền đã đưa ra (như phong tỏa thành phố, giới hạn đi lại, đóng cửa các địa điểm công cộng) có hiệu quả hay không.

Dịch Covid-19 lan tới 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, số ca nhiễm tăng vọt ở Đức và Ý

Bộ trưởng Kinh tế Roberto Gualtieri thông báo ngày 1.3 rằng sẽ đưa ra gói cứu trợ 3,6 tỉ euro nhằm ổn định nền kinh tế. Trong số các biện pháp là việc giảm thuế cho các công ty bị giảm 25% doanh thu, gia tăng hỗ trợ cho dịch vụ y tế, theo Reuters.
Trước đó, chính quyền Ý thông báo gói cứu trợ 900 triệu euro cho các vùng bị thiệt hại nặng nề nhất từ dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.