Nhiều ca nhiễm COVID-19 tại Pháp, Đức, Algeria, bệnh nhân xác nhận từng đến Ý

Khánh An
Khánh An
26/02/2020 08:31 GMT+7

Nhiều ca nhiễm COVID-19 tại các nước Đức, Pháp, Algeria đã đến Ý, nơi đang có nhiều ca nhiễm bệnh nhất ở châu Âu.

Hãng Reuters ngày 26.2 đưa tin một người đàn ông 25 tuổi tại bang Bade- Wuerttemberg ở Đức vừa được chẩn đoán nhiễm COVID-19 sau khi đến Milan (Ý), và một bệnh nhân khác ở Đức đang trong tình trạng nguy kịch.
Người đàn ông tại Bade- Wuerttemberg đã thông báo với cơ quan chức năng sau khi có triệu chứng giống nhiễm cúm và hiện đang được điều trị cách ly.
“Những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nên tự cách ly tại nhà và sẽ được hỏi thăm tình hình sức khỏe hằng ngày. Những người xuất hiện triệu chứng sẽ được cách ly tại bệnh viện ngay”, theo cơ quan chức năng bang.

[VIDEO] Số ca tử vong tại Trung Quốc tiếp tục giảm, thêm 3 nước châu Âu xác nhận nhiễm Covid-19

Tại bang Bắc Rhine-Westphalia, cơ quan y tế cho biết một người đàn ông nhập viện vào ngày 24.2 sau khi có triệu chứng viêm phổi cấp và đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vợ bệnh nhân cũng có triệu chứng và nhập viện để xét nghiệm và điều trị.
Các trường học trong quận Heinsberg tại bang này sẽ đóng cửa vào ngày 26.2 để đề phòng lây nhiễm. Tính cả các ca trên, Đức có 18 trường hợp nhiễm COVID-19.
Trước đó vào ngày 25.2, Thụy Sĩ xác nhận ca đầu tiên và Áo có 2 ca đầu tiên nhiễm bệnh.
Tại Pháp, cơ quan chức năng cho hay có thêm 2 người nhiễm COVID-19, trong đó có một người đàn ông trở về từ vùng Lombardy ở Ý và một phụ nữ Trung Quốc cư trú tại Pháp vừa có chuyến thăm Trung Quốc.
Tính cả 2 trường hợp trên, Pháp có 14 ca nhiễm virus Corona chủng mới, trong đó có 1 người tử vong và 11 người đã hồi phục và xuất viện.

[VIDEO] Kệ hàng siêu thị trống rỗng, dịch Covid-19 ám ảnh Milan

Tại Tây Ban Nha, khách sạn 4 sao H10 Costa Adeje Palace tại thành phố Tenerife trên đảo Canary bị phong tỏa để xét nghiệm sau khi 2 vợ chồng nhiễm bệnh, trong khi cơ quan chức năng xác nhận 3 trường hợp khác ở nước này.
Khách sạn này có hơn 700 khách từ 25 quốc gia, bên cạnh nhiều nhân viên cũng đang được cách ly.
Tại vùng Catalonia, một phụ nữ Ý 36 tuổi và một người khác xét nghiệm dương tính với virus Corona sau chuyến đi đến miền bắc nước Ý gần đây. 25 người từng tiếp xúc gần với người phụ nữ này hiện được cách ly tại nhà.
Trong khi đó, Algeria xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 là một người đàn ông Ý đến nước này vào ngày 17.2.

Covid-19 lan ra toàn cầu gây lo ngại về nguy cơ đại dịch

Tại Anh, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tránh đến hơn 10 thành phố ở miền bắc Ý và nên tự cách ly nếu có triệu chứng giống bệnh cúm.
Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) vào ngày 26.2, Ý là quốc gia có nhiều trường hợp nhiễm bệnh nhất ở châu Âu, với 322 người nhiễm COVID-19 và 11 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.