Thế hệ Z là những người chào đời vào giữa thập niên 1990 và đầu những năm 2000. Họ đầu tư nhiều thời gian vào xã hội, với 42% số người cảm thấy rằng sự thể hiện trên thế giới ảo tác động đến cách thức người ngoài đánh giá bản thân mình.
Khoảng phân nửa số người thuộc thế hệ này thú nhận không thể từ bỏ mạng xã hội.
Nếu thế hệ trước đó dành thời gian cho Twitter và Facebook, thế hệ Z lại chuộng Snapchat và Instagram.
Kết quả thống kê cho thấy 78% số người trong độ tuổi 18-24 ở Mỹ dùng Snapchat và 71% lướt Instagram.
“Tôi chỉ dùng Facebook để trò chuyện với những người không có Instagram hoặc Snapchat”, theo Jimin Park, sinh viên của Đại học Emory (Mỹ).
“Tôi kiểm tra Instagram để xem bạn bè đang làm gì, và tôi theo dõi người, sự vật mà tôi cảm thấy hứng thú, như mèo, trang trí nội thất, bạn bè, người mẫu, nhạc sĩ”, sinh viên Ezra Anthony của Đại học bang Georgia chia sẻ.
Bình luận (0)