Tuyển nữ Việt Nam: Cứ xem Hàn Quốc là 'quân xanh'

09/02/2020 10:20 GMT+7

Hôm nay, tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp Hàn Quốc ở vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020. Do cả hai đều đã giành quyền vào vòng đấu play-off nên trận đấu này không còn quan trọng.

Sau khi thắng Myanmar, HLV Mai Đức Chung nói rằng tuyển nữ Việt Nam cần ít nhất một trận tập huấn để chuẩn bị tốt nhất cho trận play-off lượt đi vào ngày 6.3 với Úc hoặc Trung Quốc.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đang nỗ lực để sắp xếp trận giao hữu cho tuyển nữ Việt Nam theo yêu cầu của ban huấn luyện. Thế nhưng, trong tình hình dịch cúm virus Corona đang lan rộng hiện nay, các đội tuyển nữ khác cũng không có kế hoạch tập trung nên việc sắp xếp trận giao hữu gặp nhiều khó khăn.
Vì thế, để đối đầu với Úc hoặc Trung Quốc, HLV Mai Đức Chung có thể tận dụng trận gặp Hàn Quốc để rèn khả năng phòng ngự chống bóng bổng, cũng như những miếng phản công của mình. Hàn Quốc cũng là đội bóng giàu thể lực, có thể hình và chiều cao tốt nên kinh nghiệm trận mạc khi đá với Hàn Quốc cũng rất bổ ích để các cô gái Việt Nam chuẩn bị cho trận play-off tranh vé đến Olympic.
Hãy mạnh dạn xem Hàn Quốc là “quân xanh”, cho hàng thủ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự từ xa một cách chắc chắn để rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu nhất.
Nếu thử nghiệm lối chơi phòng ngự tốt trước Hàn Quốc, thì tuyển nữ Việt Nam có thể mạnh dạn áp dụng ở trận play-off với quyết tâm gây bất ngờ cho đối thủ được đánh giá cao hơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.