Barcelona tổn thất nặng nề trong mùa đại dịch Covid-19

07/05/2020 08:30 GMT+7

Hàng loạt CLB lớn của châu Âu tổn thất nặng nề trong mùa đại dịch, trong đó có Barcelona. Phó chủ tịch CLB Jordi Cardoner vừa lên tiếng xác nhận rằng, Barca thiệt hại lên đến 121 triệu bảng.

Những con số thiệt hại có thể nhìn thấy được của Barcelona là thiệt hại tiền bán vé vào khoảng 44 triệu bảng. Tiếp theo là khoản thất thủ lên đến 34 triệu bảng từ tiền bản quyền truyền hình. Ngoài ra, CLB hàng đầu của Tây Ban Nha cũng không thu được tiền từ các hoạt động bán hàng với số tiền được ước tính 20 triệu bảng. Đó là chưa tính đến những tổn thất khác.

Đội hình huyền thoại của Barcelona "ăn 6 thần thánh" bây giờ ra sao?

Để giảm bớt thiệt hại, Barcelona đã giảm lương cầu thủ, còn nhân viên làm việc cho CLB đã được nhận lương thông qua các chương trình hỗ trợ của chính phủ.

Tổn thất từ tiền bán vé lên đến 44 triệu bảng

AFP

Tuy nhiên, Barcelona sẽ gặp khó khăn trong việc mua sắm cầu thủ, bởi những CLB được nhận trợ cấp tiền lương của chính phủ có thể bị kiểm tra tài chính và cấm vung tiền mua sắm cầu thủ trong khoảng thời gian tới. Tây Ban Nha là đất nước thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19 gây nên. Hiện đất nước này đứng thứ 2 thế giới về ca dương tính chỉ sau Mỹ, khi có đến 253.682 ca dương tính Covid-19, trong đó có đến 25.857 trường hợp tử vong (tính đến 7 giờ 30 ngày 7.5, giờ VN).

Messi - Suarez, Salah - Lovren và những tình bạn đẹp trong bóng đá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.