Bể kế hoạch tập trung, tuyển Thái Lan 'méo mặt' cơ hội tranh vé với Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/08/2020 20:34 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang hết sức lo lắng cho cơ hội tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 của tuyển quốc gia do đối mặt nguy cơ phải bỏ một đợt tập trung vào đầu tháng tới.

Tờ SMM Sport dẫn thông tin từ FAT cho biết HLV Akira Nishino sẽ trở lại Thái Lan sớm nhất vào ngày 21.8 để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 10 và 11. Tuy nhiên, kế hoạch triệu tập tuyển Thái Lan trong dịp “FIFA Day” vào đầu tháng tới nhiều khả năng phải hủy do chiến lược gia người Nhật Bản buộc phải cách ly 14 ngày sau khi trở lại từ Nhật Bản.

Ông Nishino bị mắc kẹt ở Nhật Bản đã gây khó cho kế hoạch tập trung tuyển Thái Lan

ĐỘC LẬP

Tổng thư ký FAT, ông Patit Supaphong hôm 11.8 đã tiết lộ về việc trở lại Thái Lan và kế hoạch chuẩn bị cho tuyển quốc gia của ông Nishino rằng: “Do tình hình dịch bệnh Covid-19, ông Akira Nishino, người đã trở về quê hương của mình từ tháng 5 vừa qua, sẽ không thể trở lại Thái Lan sớm. Nhưng sau khi tình hình được cải thiện và Thái Lan đã mở cửa du lịch cho đất nước, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã liên hệ và sắp xếp để HLV Nishino trở lại Thái Lan để làm nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển quốc gia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 10 đến tháng 11.

HLV Park sẽ gạch tên Quang Hải, Công Phượng khỏi đội tuyển Việt Nam?

Còn về lịch trình đi Thái Lan về nước của Akira Nishino, nhanh nhất có lẽ là vào ngày 21.8. Nhưng khi đến Thái Lan sẽ bị Bộ Y tế buộc cách ly 14 ngày. Công việc triệu tập đội tuyển ngay lập tức để tập luyện trong dịp “FIFA Day" vào tháng 9 đã bị hủy bỏ. Ban đầu, tôi đã nói chuyện với Akira Nishino rằng nếu không triệu tập đúng dịp “FIFA Day", các CLB sẽ không nhả cầu thủ vì sẽ có lịch thi đấu tại Thai League 1, giải đấu được nối lại đá vào ngày 12.9. Nhưng chúng tôi sẽ phải xem xét lại điều này vì tháng 10 tuyển Thái Lan phải đá vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trong đó, FAT có thể buộc phải mời các CLB đến thảo luận để có hướng xử lý tiếp theo”.

Tuyển Thái Lan (áo xanh) đang thất thế trong cuộc tranh vé đi tiếp ở bảng G

ĐỘC LẬP

Tổng thư ký FAT cho biết thêm, nếu HLV Nishino trở lại Thái Lan ngày 21.8, ông phải đi kiểm dịch và cách ly 14 ngày theo các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Vì vậy, việc tập trung tuyển quốc gia sẽ rất khó để kịp trước thời điểm các giải quốc nội nối lại mùa giải. Cách đây vài ngày, FAT phải “chạy đôn chạy đáo” để hoàn tất thủ tục cho phép HLV Nishino được trở lại Thái Lan theo dạng chuyên gia. Bộ Ngoại giao và Cơ quan Quản lý phòng chống Covid-19 Thái Lan (BEC) cũng sẵn sàng tạo điều kiện để có được lên các chuyến bay sớm cho cựu HLV tuyển Nhật Bản.

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã sẵn sàng khoác áo đội tuyển Việt Nam?

Nếu mọi chuyện diễn tiến theo thông tin của FAT, HLV Nishino sẽ càng khó rà soát các tuyển thủ chuẩn bị cho trận đón tiếp Indonesia trên sân nhà vào ngày 8.10. Đó là chưa kể đến nỗi lo thể lực của các tuyển thủ do nghỉ thi đấu dài hạn vì đại dịch.

HLV Park Hang-seo cũng đang gặp khó sau đợt dịch mới tại Việt Nam

ĐỘC LẬP

Hiện tại, cơ hội đi tiếp của Thái Lan cũng đang gặp thách thức lớn khi đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm và Malaysia 1 điểm. Đội quân của HLV Nishino xếp trên UAE (6 điểm) nhưng đội bóng Tây Á có lợi thế thi đấu ít hơn 1 trận và được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà, trong đó có cuộc đón tiếp Thái Lan vào ngày 12.11. Thái Lan cũng còn trận “đại chiến” gặp Malaysia trên sân nhà vào ngày 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.