Bồ Đào Nha đã sẵn sàng cho tứ kết Champions League rạng sáng 13.8

Kim Chao
Kim Chao
11/08/2020 22:23 GMT+7

Bồ Đào Nha là một điển hình của châu Âu khi đã kiểm soát thành công đại dịch Covid-19 để đăng cai vòng tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng mai 13.8 (theo giờ VN).

Thủ đô Lison của Bồ Đào Nha sẽ trở thành trung tâm của bóng đá thế giới khi tổ chức vòng tứ kết Champions League theo thể thức mini tour vào rạng sáng mai 13.8 (theo giờ VN) với sự góp mặt của 8 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu.
Chiến thắng trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19 giúp Bồ Đào Nha được UEFA chọn làm nơi tổ chức những trận đấu còn lại của Champions League trên hai sân vận động lớn ở thủ đô Lisbon. Tất nhiên, các trận đấu ở đây vẫn không cho người hâm mộ vào sân.

Các cầu thủ Atletico Madrid (Tây Ban Nha) đã đến Lisbon

Ảnh: Reuters

Bồ Đào Nha đã tránh được các vấn đề đã xảy ra với các nước Nam Âu khác như Ý và láng giềng Tây Ban Nha, hai quốc gia có số người chết vì Covid-19 vượt qua con số 63.000. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha Fernando Gomes cho biết: “Chúng tôi đăng cai được các trận đấu Champions League nhờ ý thức tốt của người dân Bồ Đào Nha trong cuộc chiến chống Covid-19. Các trận đấu thu hút hàng trăm triệu người xem sẽ là những hình ảnh tích cực mà Bồ Đào Nha đã làm được trong giai đoạn đặc biệt khó khăn này”.
Trận chung kết Champions League 2019-2020 ban đầu được tổ chức tại sân vận động Olympic Ataturk ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Madrid cũng nằm trong số các thành phố muốn đăng cai mini tour này nhưng cuối cùng Lisbon đã giành phần thắng.
Bồ Đào Nha, một đất nước có khoảng 10,3 triệu dân với nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào du lịch, đã hứng chịu một đợt bùng phát dịch Covid-19 gây lo ngại cách đây vài tuần nhưng số ca nhiễm bệnh đã dần dần giảm và hầu như nằm đã nằm trong tầm kiểm soát.

Sân vận động Ánh Sáng có sức chứa 65.000 chỗ là nơi diễn ra trận chung kết

Ảnh: Reuters

Mới đây cũng có những lo ngại khi câu lạc bộ Atletico Madrid (Tây Ban Nha) báo cáo có hai trường hợp dương tính với Covid-19 trong đội hình của họ trước chuyến đi đến Lisbon. Toàn đội buộc phải xét nghiệm lại và đội bóng của HLV Diego Simeone chỉ được phép tham gia Champions League sau khi có những kết quả tiêu cực. Không có cầu thủ nào trong số 7 câu lạc bộ còn lại đến Lisbon có kết quả dương tính với Covid-19.
Tại Lisbon, tất cả sẽ phải tuân thủ các quy định dài 31 trang do UEFA ban hành. Toàn bộ thành viên thuộc 8 đội bóng phải được xét nghiệm y tế trước khi khởi hành đến Bồ Đào Nha. Bất kỳ ai bị nghi ngờ có bệnh đều được kiểm tra phổi hoặc nghiêm trọng hơn là xét nghiệm y tế với căn bệnh toàn cầu này.
Sân vận động Ánh Sáng (Estadio da Luz) của Benfica và Estadio Jose Alvalade của Sporting Lisbon được chọn làm nơi thi đấu các trận từ tứ kết Champions League.

Lịch thi đấu mini tour ở Lisbon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.