Bộ trưởng Thể thao Indonesia ủng hộ HLV Shin Tae-yong trục xuất hàng loạt tuyển thủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/06/2021 18:59 GMT+7

Sự cứng rắn và đề cao tính kỷ luật của HLV Shin Tae-yong đã nhận được sự ủng hộ từ dư luận Indonesia trong nỗ lực vực dậy các tuyển quốc gia sau quãng thời gian sa sút.

Kể từ khi được bổ nhiệm vào cuối năm 2019, HLV Shin Tae-yong đã gần như làm thay đổi bộ mặt các tuyển U.19, U.23 và tuyển quốc gia Indonesia, đặc biệt là tính kỷ luật, tinh thần thi đấu. Sự cứng rắn của chiến lược gia này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và người hâm mộ dù nhiều tuyển thủ bị trục xuất khỏi các tuyển quốc gia.
Đó được xem là dấu ấn đầu tiên của ông Shin Tae-yong và nó được thể hiện ở trận hoà Thái Lan 2-2 ở bảng G, nơi mà các cầu thủ Indonesia chơi với tinh thần cực cao cho đến phút cuối cùng dù không còn cơ hội tranh vé đi tiếp.

Các cầu thủ Indonesia (trái) luôn chơi với tinh thần quyết liệt

NGỌC LINH

Theo báo giới Indonesia, HLV Shin Tae-yong trước đó đã xảy ra một số mâu thuẫn với PSSI khi yêu cầu tổ chức này phải tuân thủ điều khoản hợp đồng việc ông được toàn quyền quyết định ở các đội tuyển. Theo đó, ngoài các giáo án nặng để nâng cao thể lực, chiến lược gia 52 tuổi này đặc biệt chú trọng đến tính kỷ luật.
Trong gần 1 năm rưỡi ký hợp đồng với PSSI, cựu HLV tuyển Hàn Quốc đã trục xuất hàng loạt tuyển thủ vi phạm kỷ luật, bất chấp áp lực từ dư luận. Tháng 11 năm ngoái, dư luận Indonesia rúng động khi ông Shin Tae-yong thẳng tay trục xuất tài năng 17 tuổi Serdy Ephy Fano khỏi tuyển U.19 vì coi thường kỷ luật trong chuyến tập huấn ở Croatia. Tiền đạo này vốn được xem là “tài sản quý” của bóng đá Indonesia nhưng giờ đang đối mặt với tương lai u ám khi ngay sau đó bị CLB Bhayangkara Solo FC sa thải. Trước Serby, một cầu thủ khác của tuyển U.19 Indonesia là Ahmad Affridriza cũng bị Shin Tae-yong “gạch tên” do đến tập muộn. Một tài năng khác của bóng đá Indonesia là M Yudha Febrian cũng bị đuổi khỏi tuyển U.19 vì vi phạm quy định của đội.

HLV Shin Tae-yong tỏ ra rất nghiêm khắc

PSSI

Mới nhất, trong đợt triệu tập và chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Shin Tae-yong cũng không ngần ngại loại hậu vệ kỳ cựu Yanto Basna vì gia nhập đội trễ. Trước trận hoà Thái Lan 2-2 ở bảng G tại Dubai (UAE) hôm 3.6, nhà cầm quân này cũng trục xuất hậu vệ Nurhidayat Haji Haris về nước do vi phạm kỷ luật trong đội tuyển Indonesia.
Theo báo giới Indonesia, trong lần chuẩn bị này, các tuyển thủ khác như Rifad Marasabessym và Osvaldo Haay… cũng nhận những án phạt từ ông Shin Tae-yong, nhưng rất may không bị loại khỏi đội. Tờ Bola Sport cho hay, sự nghiêm khắc của nhà cầm quân này đã cho thấy hiệu quả trong trận gặp Thái Lan khi các tuyển thủ trẻ có thể lực bền bỉ hơn và luôn thi đấu với quyết tâm rất cao.

Trung vệ Yanto Basna (áo đỏ, số 5) bị loại khỏi đội tuyển trước khi bay đến UAE

ĐỘC LẬP

Hậu vệ Nurhidayat (phải) bị trục xuất về nước khi vi phạm kỷ luật ở đợt tập luyện tại UAE

PSSI

Hôm 4.6, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Zainudin Amali cho biết ông hoàn toàn ủng hộ phong cách huấn luyện của Shin Tae-yong, đó là sự cứng rắn, đặc biệt là về tính kỷ luật. “HLV Shin Tae-yong rất cứng rắn và kỷ luật, và những cầu thủ trẻ rất muốn theo phong cách huấn luyện chuyên nghiệp của Shin Tae-yong và khát khao được cống hiến, ngoại trừ những người không có kỷ luật. Nếu họ thực sự kỷ luật và muốn góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia, chắc chắn họ phải rất nỗ lực vì để trở thành cầu thủ của quốc gia là điều không hề dễ dàng. Hơn nữa, trở thành một cầu thủ đội tuyển quốc gia là ước mơ của mọi cầu thủ ở khắp mọi nơi, không chỉ ở Indonesia”, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia nói với tờ Tribunnews.

Các tuyển thủ Indonesia nhận được nhiều lời khen vì sự quyết tâm và khát khao được cống hiến cho tuyển quốc gia ở trận hoà Thái Lan

NGỌC LINH

Quan chức này nhấn mạnh: “Rõ ràng là một số cầu thủ đã bị đuổi về nước vì không tuân thủ kỷ luật. Nurhidayat chơi tốt, nhưng nếu cậu ấy không bị kỷ luật thì Shin Tae-yong sẽ gặp khó. Bởi khi có một cầu thủ có thái độ không tốt, chắc chắn đội sẽ bị ảnh hưởng, nhất là không có án phạt răn đe. Đó là điều mà HLV Shin Tae-yong đã loại bỏ cầu thủ vô kỷ luật”.
Theo ông Amali, phong cách huấn luyện của ông Shin Tae-yong đã mang lại nhiều tích cực cho đội tuyển Indonesia, trong đó mới nhất là trận hoà Thái Lan. Vị bộ trưởng này hy vọng, các tuyển thủ Indonesia sẽ tiếp tục chăm chỉ tập luyện để chuẩn bị cho trận đối đầu với Việt Nam thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào ngày 7.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.