Bóng đá châu Phi đau đầu với nạn tuyển thủ quốc gia mất tích

05/10/2019 08:50 GMT+7

Bóng đá châu Phi lại đau đầu trước thông tin hàng loạt cầu thủ bóng đá của tuyển Eritrea lại mất tích ở Uganda trong một giải đấu khu vực.

AFP dẫn tuyên bố của một quan chức Hiệp hội Bóng đá Đông và Trung Phi (CECAFA) hôm 3.10 cho biết, 5 cầu thủ Eritrea đã biến mất khi đến Uganda tham dự một giải đấu của khu vực này và nhiều khả năng đang cố gắng xin tị nạn. Eritrea đã bị “cấm cửa” khỏi các giải đấu bóng đá châu Phi trong quá khứ vì các cầu thủ thường xuyên bỏ trốn khi thi đấu ở nước ngoài.
Rogers Mulindwa - một quan chức của CECAFA, nói với AFP rằng, 5 cầu thủ nói trên đã mất tích kể từ hôm 29.9 và những nỗ lực truy tìm tung tích đang được thực hiện. Cảnh sát đã tiến hành điều tra tìm kiếm xung quanh khu vực Jinja ở miền đông Uganda, nơi những cầu thủ được nhìn thấy lần cuối, trong đó được cho là có một vài cầu thủ của các đội khác. Quan chức trên từ chối cho biết liệu các cầu thủ đã biến mất để xin tị nạn.

Hàng chục cầu thủ Eritrea (áo xanh) luôn tìm cách bỏ trốn do chế độ khắc nghiệt của quốc gia

AFP

Eritrea đã được chấp nhận trở lại CECAFA vào tháng 5 sau lệnh cấm 6 năm do căng thẳng với Ethiopia. Trong đó, bóng đá nước này từng bị cấm khỏi các giải đấu khác của lục địa đen trong quá khứ vì các cầu thủ liên tục chạy trốn.
Eritrea là một trong những quốc gia có nhóm người tị nạn lớn nhất thế giới, khi họ luôn tìm cách chạy trốn khỏi một quốc gia “đàn áp, hạn chế việc đi lại nước ngoài và buộc công dân phải tham gia nghĩa vụ quân sự vô thời hạn”.
Vào năm 2015, Botswana đã cấp tị nạn cho 10 cầu thủ bóng đá Eritrea khi những người này từ chối trở về nhà sau trận đấu với đội tuyển quốc gia. Trước đó, năm 2012, 18 cầu thủ Eritrea đã xin tị nạn ở Uganda sau một trận đấu tại nước này. Sáu cầu thủ khác đã bỏ trốn trong khi thi đáu ở Angola năm 2007 và 12 người khác đã làm điều tương tự tại Kenya vào năm 2009.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.