Bóng đá Trung Quốc cấm đủ thứ để giải hàng đầu khởi động

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/05/2020 06:45 GMT+7

Giải bóng đá hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League - CSL) vừa đưa ra hàng loạt quy định cấm để ngăn ngừa dịch Covid-19 với hy vọng được chính phủ chấp nhận khởi động mùa giải.

CSL có tham vọng ra mắt mùa giải vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 nên đã vạch ra kế hoạch chi tiết để giữ an toàn cho cầu thủ và người hâm mộ. Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đang rất quan tâm đến K-League (giải hàng đầu Hàn Quốc) và Bundesliga của Đức, những giải đầu tiên khởi động lại mùa giải dù vẫn lo ngại về đại dịch Covid-19.
Truyền thông Trung Quốc cho hay, theo kế hoạch, các trận đấu của CSL sẽ được tổ chức ban đầu sẽ diễn ra sau cánh cửa đóng kín, tương tự như K-League và Bundesliga, trước khi người hâm mộ dần dần được cho phép vào sân. Tuy nhiên, người ủng hộ sẽ phải ngồi cách nhau ít nhất 1 mét trên khán đài, trong khi những cầu thủ dự bị phải đeo khẩu trang, theo tờ Beijing Youth Daily.

CLB Tianjin Tianhai bị xóa sổ

AFP

Báo giới địa phương dẫn kế hoạch cho biết: “Ngoài ra, đối với trận đấu, giải đấu cũng sẽ hủy bỏ việc trẻ em ra sân cùng cầu thủ, bắt tay, chụp ảnh đội và các hoạt động khác. Khu vực của các phóng viên ảnh sẽ bị giới hạn ở phía sau vạch cầu môn và đường biên. Sau khi một bàn thắng được ghi, cầu thủ không được phép tập hợp và ôm, tất cả các hoạt động ăn mừng sẽ được thay thế bằng tiếng vỗ tay".
Các kế hoạch chống Covid-19 cần sự chấp thuận của chính phủ để giúp mùa giải 2020 khởi động. CSL năm nay - dự kiến bắt đầu vào ngày 22.2, đã trở thành giải đấu hàng đầu đầu tiên bị hoãn vô thời hạn vào tháng 1 do bùng phát dịch Covid-19 ở nước này. Việc “đứng bánh” đã khiến không ít đội bóng lao đao do khủng hoảng tài chính, trong đó có CLB nổi tiếng CLB Tianjin Tianhai thuộc CSL bị xóa sổ. Tuy nhiên, bóng đá Trung Quốc đang tiến tới bắt đầu mùa giải sau khi các nhà chức trách tuyên bố rằng họ đã kiểm soát được dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.