Các CLB Malaysia bỏ ngoại binh để cứu tài chính

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/05/2020 09:00 GMT+7

Sau Thái Lan, phần lớn CLB hàng đầu Malaysia đã phải đàm phán để chấm dứt hợp đồng với các cầu thủ nước ngoài nhằm giảm tác động tài chính do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Tờ Metro cho biết, việc hoãn giải đấu mùa này đã ảnh hưởng trầm trọng đến tài chính đối với 24 CLB thuộc 2 giải hàng đầu quốc gia do suy giảm tiền tài trợ và không có nguồn thu từ bán vé. Vì vậy, nhà tổ chức các giải đấu ở Malaysia (MFL) cho hay, các đội bóng chỉ còn cách chấm dứt hợp đồng với hàng chục cầu thủ nước ngoài để tiết kiệm chi phí nhằm tránh những khoản nợ trả lương dẫn đến phá sản hoặc những rắc rối pháp lý sau này. Mới nhất là trường hợp cầu thủ Cassio Francisco de Jesus của Brazil vừa khiếu kiện lên FIFA đòi CLB Kelantan bồi thường hơn 620.000 MYR (hơn 3,3 tỉ đồng) liên quan đến vi phạm hợp đồng. Theo MFL, hầu hết các ngoại binh đang chơi ở giải bóng đá hàng đầu Malaysia (MSL) đều có mức lương cao so với mặt bằng chung của các cầu thủ nội, tối thiểu là 20.000 MYR/tháng (gần 110 triệu đồng). Theo báo giới Malaysia, một số giải pháp đang được xem xét, bao gồm: không gia hạn hợp đồng của ngoại binh vào mùa tới; chấm dứt hợp đồng sớm với thỏa thuận chung; giảm số lượng cầu thủ ngoại hoặc chỉ cho phép sử dụng cầu thủ nội.
Nguồn tin của MFL tiết lộ, hầu hết các CLB hiện quan tâm nhiều hơn đến việc không gia hạn hợp đồng với các ngoại binh sẽ hết hạn vào cuối năm nay hoặc thỏa thuận một khoản bồi thường để chấm dứt hợp đồng sớm. Theo quy định của MFL, mỗi CLB chỉ được phép ký hợp đồng với 5 ngoại binh, trong đó có một cầu thủ từ Đông Nam Á. Hiện ở MSL, trung bình mỗi CLB sở hữu ít nhất 4 ngoại binh. Trên thực tế, nguy cơ lâm vào cảnh khủng hoảng tài chính đang hiển hiện trước mắt nhiều CLB của Malaysia khi MSL dự kiến đến tháng 9 mới nối lại và sẽ giảm một nửa số trận để kết thúc mùa giải trong tháng. MFL nhấn mạnh, các CLB sẽ phải “liệu cơm gắp mắm” chiêu mộ những cầu thủ nội với chi phí rẻ và lương thấp để đảm bảo cho việc thi đấu vào mùa tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.