Cập bến PSG, Lionel Messi gia nhập cơn sốt tiền điện tử

13/08/2021 19:42 GMT+7

CLB PSG xác nhận rằng, một phần khoản tiền mà siêu sao Lionel Messi nhận được khi gia nhập đội bóng Ligue 1 sẽ được trả dưới dạng tiền điện tử.

Chủ nhân của 6 danh hiệu Quả bóng vàng Lionel Messi đã kết thúc mối quan hệ kéo dài hai thập kỷ với Barcelona để gia nhập PSG với một hợp đồng có thời hạn 2 năm. Với hợp đồng này, siêu sao người Argentina sẽ nhận mức lương 41 triệu USD/năm cùng với khoản tiền lót tay 30 triệu USD.
Chưa dừng lại ở đó, Messi còn nhận được một khoản thưởng được trả dưới dạng tiền điện tử PSG Fan Token nằm trong gói chào mừng anh đến với CLB. Đại diện của PSG cho biết loại tiền mã hoá này sẽ gắn kết siêu sao người Argentina với hàng triệu người hâm mộ Paris St-Germain trên khắp thế giới.

Messi rất được chào đón khi đến với PSG

Reuters

Fan Token là một dạng tiền điện tử, cho phép người mua có thể tham gia vào các quyết định xung quanh câu lạc bộ. Thông qua một ứng dụng, người mua có thể chọn thông điệp trên chiếc băng đội trưởng, thiết kế trên xe buýt của PSG, các thiết kế trong đường hầm tại sân Công viên các Hoàng tử. Thậm chí là được bình chọn bàn thắng đẹp nhất mùa và có tiếng nói trong các giải thưởng cuối mùa của câu lạc bộ. Một số người thậm chí sẽ nhận được cuộc gọi video từ các cầu thủ đội một thông qua ứng dụng.
PSG cho biết ứng dụng này cho phép mọi người tương tác với câu lạc bộ theo một cách sáng tạo, đồng thời đưa PSG trở thành một trong những "thương hiệu thể thao tiên phong và sáng tạo nhất trên thế giới", ít nhất là trong việc sử dụng tiền mã hóa.

Messi đã có buổi tập vo711i các đồng đội mới tại PSG

Reuters

Giống như Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, PSG Fan Token có thể được giao dịch trên các sàn giao dịch. Khi thông tin Messi gia nhập PSG được lan truyền cho đến nay, khối lượng giao dịch của PSG Fan Token cũng đã vượt qua 1,2 tỉ USD. Giá trị của nó cũng tăng hơn 130% chỉ trong năm ngày.
Không rõ Messi đã nhận được chính xác bao nhiêu Fan Token nhưng CLB cho biết là “một số lượng lớn”. Không chỉ riêng PSG, Arsenal, Aston Villa và Inter Milan đều đã phát hành tiền điện tử mã hoá cho người hâm mộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.