Cầu thủ của Ligue 1 thoát “cửa tử” sau khi nhiễm Covid-19

03/05/2020 07:14 GMT+7

Bóng đá Pháp vừa nhận tin vui khi tiền vệ Junior Sambia của CLB Montpellier (thuộc giải Ligue 1) đã qua cơn nguy kịch do nhiễm Covid-19 và hiện đang trong quá trình hồi phục tốt.

Sambia là cầu thủ Ligue 1 (giải hàng đầu Pháp) đầu tiên bị nhiễm Covid-19. Tiền vệ 23 tuổi đã nhiễm vi rút Corona chủng mới vào tuần trước rồi nhập viện tại Bệnh viện Arnaud de Villeneuve ở Montpellier, trước khi rơi vào tình trang nguy kịch và tạm thời bị hôn mê nhân tạo. Thông tin này khiến bóng đá Pháp sốc thực sự khi Sambia vốn nổi tiếng là cầu thủ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp.
Theo CLB Montpellier, Sambia đang hồi phục và chuẩn bị xuất viện nếu mọi diễn tiến tích cực. "Mọi người rất vui vì sức khỏe của bạn (Sambia) tốt hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm gặp lại bạn trên sân”, CLB Montpellier viết trên tài khoản mạng xã hội của đội bóng. Trước Sambia, cầu thủ Hyun Jun-suk của Hàn Quốc đang khoác áo CLB Troyes ở Ligue 2, đã trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Pháp.

Hyun Jun-suk của Hàn Quốc là cầu thủ đầu tiên ở giải chuyên nghiệp Pháp nhiễm Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

Sambia, một người gốc Ghana và lớn lên ở Lyon (Pháp), gia nhập CLB Montpellier vào năm 2017 từ Niort. Anh đang chơi mùa thứ ba của mình ở Montpellier dù ít được ra sân ở mùa giải 2019 - 2020 do không phù hợp với chiến thuật của HLV hiện tại.
Thông tin Sambia nhiễm Covid-19 diễn ra vào thời điểm các cơ quan bóng đá Pháp đang xem xét việc nối lại tập luyện vào ngày 11.5 nhằm quay trở lại thi đấu vào ngày 17.6. Tuy nhiên, hôm 30.4, Hội đồng quản trị của Ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Pháp đã tuyên bố hủy mùa giải 2019 - 2020 đối với Ligue 1 và Ligue 2 vì rủi ro sức khỏe. CLB Paris Saint-Germain được trao chức vô địch, còn Amiens và Toulouse bị đánh rớt hạng sau quyết định hủy mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.