Cầu thủ gốc Việt thành công nhất ở bóng đá thế giới giã từ sự nghiệp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/02/2021 16:00 GMT+7

Cựu tiền vệ nổi tiếng của Newcastle, Crystal Palace và tuyển Pháp, Yohan Cabaye - người mang dòng máu Việt Nam, đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ‘quần đùi áo số’ ở tuổi 35.

Tiền vệ gốc Việt Cabaye đã trải qua hơn 5 mùa giải ở Ngoại hạng Anh trong những khoảng thời gian khác nhau, đồng thời có 48 lần khoác áo tuyển Pháp, cũng như từng nổi danh trong màu áo Lille và Paris Saint-Germain. Cabaye - có ông nội là người Việt, đưa ra thông báo vào ngày 20 trong một bài đăng trên tài khoản Twitter với tiêu đề : "Tiếng còi mãn cuộc...".

Cabaye từng nổi danh trong màu áo Newcaslte

REUTERS

Bài đăng của Cabaye có đoạn: “Thật xúc động khi sau hơn 17 năm theo đuổi đam mê, yêu bóng đá, xúc động và những kỷ niệm sẽ luôn khắc sâu trong tâm trí, tôi tuyên bố kết thúc sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình. Ngay cả khi quyết định này đưa ra khi tôi đã bước qua tuổi 35 trong làng bóng đá thế giới, thì vẫn khó chấp nhận vì tình yêu của tôi dành cho bóng đá là vô cùng lớn". Cabaye tiếp tục cảm ơn các đồng đội cũ, HLV, những CĐV mà anh từng chơi và đội tuyển Pháp cũng như gia đình cùng nhiều người thân khác.
Sau khi thành danh với Lille, Cabaye gia nhập Newcastle vào năm 2011 và nhanh chóng trở thành một cầu thủ được mến mộ ở Tyneside. Anh ghi 10 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh trong 2 mùa giải đầu tiên và 7 bàn trong 17 trận mùa 2013 - 2014 trước khi gia nhập PSG với giá khoảng 19 triệu bảng. Tiền vệ tài năng này đã đấu tranh để khẳng định mình với các nhà vô địch Ligue 1, nhưng sau đó trở lại Anh với Crystal Palace vào năm 2015, ghi 9 bàn thắng sau 96 trận dù hiếm khi chơi đủ 90 phút.

Cabeye từng được CLB PSG chiêu mộ với giá "khủng"

AFP

Sau một thời gian ngắn khoác áo Al Nasr (UAE), anh trở lại quê hương với CLB St Etienne vào tháng 8.2019, trước khi giã từ sự nghiệp để theo đuổi nghiệp HLV. Ở cấp độ quốc tế, Cabaye là thành viên của tuyển Pháp lọt vào trận chung kết Euro 2016 - ra sân trong trận gặp Thụy Sĩ ở bảng A và vào sân thay người trong trận bán kết thắng Đức. Anh cũng góp mặt tại Euro 2012 và World Cup 2014. Cabaye vốn là thành viên của tuyển U.19 Pháp vô địch châu Âu năm 2005. Trong sự nghiệp CLB, tiền vệ gốc Việt này từng 3 lần vô địch Ligue 1, 2 lần đăng quang Cúp quốc gia Pháp và 3 lần lên ngôi ở Cúp Liên đoàn nước này, á quân Cúp FA…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.