Champions League, Barcelona - Napoli: Lời cảnh báo của Messi

08/08/2020 15:46 GMT+7

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 9.8 (theo giờ VN), Barcelona sẽ đón tiếp Napoli tại sân Nou Camp trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League .

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Barcelona và Napoli cũng sẽ gặp lại nhau vào rạng sáng mai, trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, để giải quyết tấm vé vào tứ kết. Đội bóng Tây Ban Nha đang nắm giữ chút lợi thế nhờ kết quả hòa 1-1 trong trận lượt đi tại Naples hồi tháng hai, nhưng đại diện của bóng đá Ý cũng có đủ vũ khí để gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào.

“Muốn giành chiến thắng”

Đối với Barcelona, có thể nói rằng 2019-2020 là một mùa giải tệ hại. Khi mọi thứ vẫn đang diễn ra, có vẻ như đội bóng xứ Catalan sẽ kết thúc chiến dịch của họ mà không có một danh hiệu nào, lần đầu tiên kể từ mùa giải 2007-2008, và chiếc ghế của HLV Quique Setien tại sân Nou Camp ngày càng lung lay. Sở dĩ nói như vậy là bởi không ai tin rằng một đội bóng với vẻ ngoài run rẩy tại Champions League, chỉ thắng 4 trong 7 trận đã chơi, lại có thể đăng quang ở giải đấu này.
Vấn đề là Barcelona sẽ bị loại dưới tay của Napoli vào rạng sáng mai hay sẽ chờ đến những vòng đấu tiếp theo được tổ chức tập trung tại Bồ Đào Nha? Đội trưởng Lionel Messi đã cảnh báo các đồng đội rằng nếu tiếp tục chơi như những gì họ đã thể hiện tại Napoli, Barcelona sẽ không có chút hy vọng nào trong việc giành được chiếc cúp danh giá nhất châu Âu, thậm chí “chúng tôi có thể thua Napoli”.
Cặp trung vệ được xem là điểm yếu đáng kể nhất của Barcelona khi ngay cả Gerard Pique cũng có thể phạm sai lầm, nhưng mọi chuyện càng đáng lo hơn khi cả 2 tiền vệ Sergio Busquets và Arturo Vidal đều phải làm khán giả ở trận đấu này vì án treo giò. Dù vậy, HLV Setien vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai của Barcelona ở giải đấu này, với mục tiêu là lọt vào trận chung kết.
Ông nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu này một cách sốt sắng và tôi tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua và cạnh tranh để lọt vào trận chung kết Champions League. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn và chúng tôi sẽ phải xoay sở tốt, chọn những thời điểm thích hợp trong trận đấu. Nếu chúng tôi giữ được bóng, chúng tôi sẽ dành cho họ ít cơ hội hơn nhưng chúng tôi sẽ không loại trừ việc lao thẳng lên để tìm kiếm bàn thắng vì chúng tôi muốn giành chiến thắng”.

“Phải leo lên đỉnh Everest”

Dries Mertens (trái), một trong những mối đe dọa trên hàng công của Napoli

Reuters

Giống như Barcelona, Napoli đã trải qua một mùa giải khó khăn tại Serie A, chỉ về đích ở vị trí thứ 7. Và cũng giống như đối thủ của họ, “Partenopei” đã sa thải HLV Carlo Ancelotti, người đã bắt đầu mùa giải với họ, trước khi thổi bùng lên cơn nóng, lạnh dưới tay người quản lý mới. Tuy nhiên, Napoli đã có những dấu hiệu tích cực dưới thời HLV Gennaro Gatusso, giành được cúp quốc gia Ý trong khi vẫn còn cơ hội tranh một suất vào vòng tứ kết Champions League.
Giống như Barcelona, hàng phòng ngự của Napoli cũng là vấn đề với HLV Gattuso. Họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc giữ sạch mành lưới ở những tuần gần đây và với ca chấn thương của Nikola Maksimovic, hàng phòng ngự của Napoli sẽ càng vất vả hơn khi đối mặt với những ngôi sao tấn công của Barcelona, đặc biệt là Messi. Tuy nhiên, do “Partenopei” cũng cần phải ghi bàn tại sân Nou Camp nên các tiền đạo như Dries Mertens và Lorenzo Insigne, nếu anh kịp bình phục chấn thương để xuất trận, sẽ cho thấy họ có đủ vũ khí để khiến Barcelona gặp khó khăn.
HLV Gattuso nói: “Chúng tôi biết chất lượng của Barcelona và chúng tôi phải chơi một trận đấu tuyệt vời cả về mặt kỹ thuật lẫn chiến thuật. Chúng tôi biết mình phải chơi một trận đấu tuyệt vời và thậm chí điều đó có thể là chưa đủ đối với chúng tôi. Họ là một đội bóng đã quen chiến thắng trong nhiều năm. Ngày mai chúng tôi phải leo lên đỉnh Everest”.
Bây giờ “đỉnh Everest” không còn quá khó chinh phục như trước đây nhưng khi đặt chân đến sân Nou Camp thi bất kỳ đối thủ nào cũng phải e dè. Tuy nhiên, niềm hy vọng của Napoli càng được nhân lên khi đã xuất hiện những dự đoán có lợi cho họ. Vấn đề là liệu thầy trò HLV Gattuso có đủ tỉnh táo và bình tĩnh để nắm lấy cơ hội khi nó xuất hiện?
Tình hình nhân sự
Barcelona: Sergio Busquets và Arturo Vidal đều bị treo giò trong khi cơ hội ra sân của Ousmane Dembele vẫn bỏ ngỏ.
Napoli: Nikola Maksimovic vắng mặt vì chấn thương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.