Champions League: Cuộc ngược dòng “điên rồ” của đoàn quân trẻ Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/11/2019 08:00 GMT+7

Chelsea đã có một cuộc ngược dòng kịch tính trong trận hòa có đến 8 bàn thắng được ghi trước Ajax trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 bảng H Champions League diễn ra rạng sáng nay (6.11, giờ VN).

Ajax đã có một khởi đầu đầy ấn tượng ngay trên thánh địa Stamford Bridge khiến CĐV của Chelsea liên tục nín lặng. Sau 55 phút thi đấu, nhà vô địch Hà Lan đã khiến hàng thủ Chelsea tan tác khi “nã” vào lưới đội bóng thành London 4 bàn, trong đó có 2 pha đá phản lưới nhà của tiền đạo trẻ Tammy Abraham và thủ thành Kepa Arrizabalaga. Giữa lúc đó, hàng công của “The Blues” chỉ có một bàn an ủi nhờ pha lập công của Jorginho trên chấm 11m.

HLV Lampard (trái) tiếp tục thổi một luồng sinh khí tươi trẻ ở Chelsea

AFP

Trong khi thế trận dường như đã an bài đối với Chelsea, thì kịch tính bắt đầu xảy ra từ phút 63 khi hậu vệ Cesar Azpilicueta ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4. Hơn 5 phút sau, Ajax đã nếm trải một cú sốc khi trọng tài người Ý Gianluca Rocchi đã rút thẻ đỏ liên tiếp đuổi Daley Blind và Joel Veltman của Ajax do hành nhận thẻ vàng thứ hai vì hành vi câu giờ và phản ứng.
Chỉ còn chơi với 9 người trên sân, Ajax đã phải hứng chịu những cơn cuồng phong của đoàn quân trẻ của HLV Frank Lampard. Lần lượt phút 71 và 74, Jorginho (lại thành công trên chấm 11m) và Reece James xé lưới thủ môn Andre Onana để gỡ hòa 4-4. Thậm chí, gần 40.000 CĐV của Chelsea sau đó còn mừng hụt khi Azpilicueta sút tung lưới Ajax ở phút 78. Tuy nhiên, chiến thắng kinh điển đã không đến với “The Blues” sau khi công nghệ VAR từ chối bàn thắng do xác định bóng đá chạm tay Abraham trước đó.
Chứng kiến diễn biến trận đấu, HLV Lampard phải thốt lên với BT Sport: “Tôi không thể giải thích hay bình luận gì về trận đấu này. Nếu phân tích lại những điều chúng tôi thể hiện, thì đó là sự điên rồ, một trận đấu mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Tôi cho rằng bất cứ ai theo dõi đều phải cảm nhận được sự thú vị của bóng đá và mang lại sự phấn khích tột độ”.

Hai chiếc thẻ đỏ liên tiếp dành cho Ajax đã tạo nên bước ngoặt trận đấu

AFP

Cuộc ngược dòng trên sân Stamford Brigde không chỉ giúp Chelsea duy trì cơ hội đi tiếp ở bảng F khi đứng vị trí thứ hai có cùng 7 điểm với Ajax và Valencia (thắng đội khách Lille 4-1), mà còn một lần nữa cho thấy “The Blues” đang được Lampard thổi một luồng sinh khí tươi trẻ nhưng vẫn hiệu quả, đặc biệt là hàng công. Vì vậy, nếu củng cố được điểm yếu cố hữu ở hàng thủ mùa này, Chelsea sẽ là một đội bóng đáng gờm ở mọi mặt trận.
Ở lượt trận rạng sáng nay, một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Liverpool cũng giành trọn 3 điểm sau chiến thắng 2-1 trước vị khách Genk nhờ 2 pha lập công của Georginio Wijnaldum và Alex Oxlade-Chamberlain. Trận thắng này giúp nhà đương kim vô địch giữ ngôi đầu bảng E và sáng cơ hội đi tiếp khi hơn đội thứ ba là Salzburg (cầm chân chủ nhà Napoli 1-1) 5 điểm.

Kết quả Champions League

Bảng E

Liverpool 2 - 1 Genk

Napoli 1 - 1 Salzburg

Bảng F

Barcelona 0 - 0 Slavia Prague

Borussia Dortmund 3 - 2 Inter

Zenit St. Petersburg 0 - 2 Leipzig

Lyon 3 - 1 Benfica

Bảng H

Chelsea 4 - 4 Ajax

Valencia 4 - 1 Lille

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.