Champions League: Gattuso tuyên bố Napoli không chỉ ‘gầm gừ’ trên thánh địa của Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/08/2020 16:52 GMT+7

HLV Gennaro Gattuso tuyên bố Napoli sẽ thể hiện một bộ mặt khác hẳn ở Serie A trong trận làm khách trên sân Barcelona ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (9.8, giờ VN).

Gattuso nổi tiếng với biệt “Rino” (được hiểu là mạnh mẽ như tê giác hay tiếng gầm gừ) khi còn thi đấu nhờ phong cách chiến đấu, gan dạ và quyết tâm, nhưng với tư cách là một HLV, ông tin rằng Napoli đang thể hiện những phẩm chất khác và sẽ khó ai nhận ra. “Cần phải có thời gian để loại bỏ một cái mác (hàm ý muốn nói biệt danh “Rino”), nhưng điều đó không quan trọng. Bạn chỉ cần tham khảo các dữ liệu và con số sẽ thấy. Có thể ở Ý, chúng tôi không biết cách làm điều này và mọi người chỉ chú trọng đến tên và phong cách của tôi khi còn thi đấu. Nhưng những con số nói khác”, HLV Gattuso nói khi nhắc đến biệt danh “Rino” trong cuộc phỏng vấn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Barcelona.

Napoli (áo xanh) vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu khóa chặt Messi (giữa) trên sân Nou Camp

FC Barcelona

"Nếu đánh đổi chiến thuật bằng cách tập trung chơi phòng ngự, điều đó không phải là vấn đề. Tôi đã làm những điều quan trọng với tư cách là một cầu thủ nhưng với những đặc điểm hoàn toàn khác với những gì tôi đang tìm kiếm hôm nay với tư cách là một huấn luyện viên", cựu danh thủ của AC Milan và Ý đáp trả phong cách thi đấu có thiên hướng phòng ngự của mình đang ảnh hưởng đến lối chơi của Napoli. Gattuso chỉ ra rằng Napoli đã cải thiện khả năng cầm bóng và là đội kiểm soát bóng nhiều nhất Serie A trong 12 vòng đấu gần nhất.
Gattuso tiếp quản Napoli vào tháng 12 năm ngoái với tình hình rối ren nhưng đã giúp đội bóng này đổi vận trong vài tuần qua. Họ đã giành được chức vô địch Cúp quốc gia Ý vào tháng 6, danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của Gattuso, và đứng thứ 7 tại Serie A, giành vé dự Europa League mùa tới.
Tuy nhiên, nhà cầm quân này nhận ra rằng Napoli - đội bị Barcelona cầm hòa 1-1 trong trận lượt đi trên sân nhà vào tháng 2 trước khi bùng phát dịch Covid-19, có một ngọn núi để leo lên trong trận đấu trên sân Nou Camp.

Đội trưởng Lorenzo Insigne, một nhân tố quan trọng trong sự hồi sinh của Napoli dưới thời HLV Gattuso

REUTERS

“Tôi không được làm cho đội căng thẳng. Tôi sẽ nói chuyện với họ trước trận đấu. Nhưng tôi luôn nói rằng bạn phải nhớ nơi bạn bắt đầu, câu chuyện bạn tự viết. Đó là cách tôi luôn làm. Trước khi bạn đạt đến cấp độ này, có khu phố, bãi biển, quả bóng đầu tiên, các đội trẻ và mọi thứ khác. Các cầu thủ của tôi sẽ không đau khi nhớ điều này", Gattuso chia sẻ.
Trên thực tế, Gattuso hy vọng Napoli vẫn có những cơ hội nhất định khi được thi đấu trên thánh địa Nou Camp không khán giả. “Chúng tôi biết đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi biết Barcelona là đội bóng như thế nào và biết mình phải tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời, cả về mặt kỹ thuật và chiến thuật”, Gattuso nói thêm. Nỗi lo lớn nhất của Gattuso là tiền đạo đội trưởng Lorenzo Insigne đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương gặp phải trong trận gặp Lazio ở vòng cuối cùng Serie A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.