Chanathip Songkrasin “xin” mặc áo số 10 của Teerasil Dangda ở tuyển Thái Lan

04/09/2019 09:16 GMT+7

Tuyển Thái Lan vừa công bố số áo các tuyển thủ chuẩn bị cho trận “đại chiến” với Việt Nam (VN) vào ngày 5.9 thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 . Trong đó, tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin sẽ nhận trọng trách lớn dẫn dắt hàng công khi "xin" mặc chiếc áo số 10 thay vì số 18 sử dụng nhiều năm qua.

Theo truyền thông Thái Lan, Chanathip đã đề nghị được mặc chiếc áo số 10 vốn thuộc về chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda, người bị chấn thương nên không được gọi lên tuyển. Việc nhận chiếc áo số 10 của tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thái” đã thu hút sự chú ý của dư luận Thái Lan. Bởi Chanathip đang được đánh giá là niềm hy vọng lớn nhất trong đội hình “Voi chiến” chuẩn bị cho trận đón tiếp VN trên sân nhà Thammasat ở lượt trận đầu bảng G.

Chanathip đã mặc chiếc áo số 10 trong buổi tập chuẩn bị cho trận đón tiếp VN

CHỤP MÀN HÌNH

Theo truyền thông địa phương, việc được trao chiếc áo số 10 đồng nghĩa với tiền vệ 27 tuổi đang khoác áo CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) sẽ được coi là “nhân vật chính” dẫn dắt lối chơi tấn công của Thái Lan và ít nhiều sẽ chịu áp lực nhất định. Tuy nhiên, Chanathip lại tỏ ra rất phấn khởi khi đưa ra quyết định để lần đầu tiên được mang chiếc áo số 10 ở tuyển quốc gia.
Không phải Công Phượng, Quang Hải mới là người khiến "Messi Thái" ấn tượng
“Tôi đã quen thuộc với áo số 10 vì đó là số tôi đã mặc từ khi còn bé và lần đầu tiên tôi ở đội tuyển quốc gia. Tôi đã thích áo số 10, nhưng trước đây chưa có cơ hội mặc nó. Lần này, khi Teerasil Dangda bị chấn thương, tôi đã nói với anh ấy rằng tôi xin áo số 10, trước khi đưa ra quyết định. Cá nhân tôi đã có cơ hội nói chuyện với Teerasil về tôi muốn được phép mặc nó. Teerasil rất vui, thậm chí còn nói “Này J (tên thân mật của Chanathip), số 10 là miễn phí!”. Tôi cảm thấy vinh dự và ấn tượng với cơ hội thay thế Teerasil, một cầu thủ tài năng của lớp đàn anh. Tôi tôn trọng một trong những người thân yêu nhất và là con số mà tôi thích từ thời thơ ấu”, Chanathip chia sẻ.

Thủ thành Kawin trước đó thường được giao chiếc băng đội trưởng tuyển Thái Lan

ĐỘC LẬP

Khi được hỏi về việc sẽ bị áp lực khi phải mặc chiếc áo số 10, ngôi sao biệt danh “Messi Thái” cho biết: “Tôi chẳng bị áp lực. Như đã nói, tôi cảm thấy tích cực hơn về điều đó vì nó cũng chỉ là số áo và mỗi khi thi đấu, tôi luôn là chính mình. Điều quan trọng là tôi phải thể hiện như thế nào trong trận đấu”. Chanathip nói thêm: “Tôi đã không hỏi cha hoặc gia đình khi quyết định tự mình nhận áo số 10. Tôi biết rằng bố tôi thích áo số 10, nhưng mẹ tôi thích số 18. Tôi vẫn đặt áo số 18 và sau này nếu Teerasil quay lại, tôi sẽ quay lại mặc áo số 18 như trước”.
Huy Hùng tuyên bố 'Messi Thái Lan' sẽ bị bắt chết
Liên quan đến các vấn đề “hậu trường”, HLV Nishino cũng vừa đề nghị được cho thêm thời gian để quyết định ai sẽ mang băng đội trưởng tuyển Thái Lan. Ở các giải trước, băng đội trưởng “Voi chiến” luôn thuộc về các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm là hậu vệ Teerathon Bunmathan, thủ môn Kawin Thamsatchanan hay Teersil. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản lại khác khi rất coi trọng chiếc băng đội trưởng.

Tuyển Thái Lan tích cực tập luyện với quyết tâm thắng VN

ĐỘC LẬP

HLV Nishino nói: “Trong suốt thời gian tập, tôi có cơ hội để giao tiếp với cầu thủ ở cả về sự nghiệp lẫn cuộc sống riêng tư, cũng như để ý đến các cuộc trò chuyện của nhóm cầu thủ để hiểu hơn tính khí. Tất nhiên, để chọn ai đó làm đội trưởng của đội tuyển, cầu thủ đó phải có một uy tín cao. Đó là một cầu thủ quan trọng và có uy trong sân lẫn ngoài sân. Về mặt này, chúng tôi chưa quyết định ai sẽ là đội trưởng của tuyển Thái Lan, nên sẽ phải yêu cầu thêm một chút thời gian để xem xét”.
Quang Hải đạt trạng thái sung mãn, sẵn sàng sút tung lưới Thái Lan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.