Chelsea 'gửi chiến thư' đến châu Âu sau những kỷ lục cùng HLV Tuchel

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/03/2021 09:36 GMT+7

Khoản đầu tư 150 triệu bảng tăng cường lực lượng của Chelsea đang dần trở nên đáng giá khi Chelsea đang chứng tỏ là ứng viên vô địch Champions League với kỷ lục mới dưới thời HLV Thomas Tuchel.

Ba bản hợp đồng mới Hakim Ziyech, Timo Werner và Kai Havertz đã kết hợp để tạo ra hiệu ứng giúp “The Blues” đánh bại Atletico Madrid 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (18.3, giờ VN) để tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận. Đó là sự kết hợp mà nhiều người hâm mộ Chelsea, đặc biệt là các thành viên hội đồng quản trị - đã mơ ước trong mùa hè khi “The Blues” chi hơn 150 triệu bảng để nâng cấp hàng công của họ.

Khi Hakim Ziyech tìm lại được đôi chân, Chelsea sẽ trở nên đáng sọ

AFP

Mặc dù phải đợi đến giữa tháng 3 “bộ ba” này mới có sự kết hợp tốt để tạo nên một trận đấu ấn tượng trước Atletico Madrid, nhưng vẻ đẹp bàn thắng của Ziyech vào lưới Atletico Madrid vẫn rất đáng để chờ đợi. Sau khi N'Golo Kante thực hiện một pha cản phá từ một quả phạt góc, chính Havertz đã thực hiện một đường chuyền tuyệt đẹp vào đường di chuyển của Werner, người tung đường kiến tạo giúp Ziyech dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số ở phút 34 trong trận lượt về.
Chelsea đã “phá két” vào kỳ chuyển nhượng mùa hè trước trong nỗ lực không chỉ thách thức chức vô địch Ngoại hạng Anh, mà còn ở Champions League, nơi thành tích của họ sa sút kể từ chiến tích đăng quang năm 2012 đến nay. Họ chỉ lọt vào tứ kết đấu trường danh giá nhất châu Âu một lần kể từ năm 2014.

Bản hợp đồng đắt giá Timo Werner (áo xanh) làm rối tung hàng thủ Atletico Madrid

AFP

Nhưng dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea đã có vẻ như có thể trở thành một thế lực trên lục địa một lần nữa, đặc biệt nếu những bản hợp đồng đắt giá tìm được đôi chân của mình. HLV Tuchel đã mang lại sự vững chắc cho hàng phòng ngự cho “The Blues”, và họ đã trải qua 597 phút trên mọi đấu trường mà không để thủng lưới bàn nào sau chiến thắng 2-0 trước đội bóng của HLV Diego Simeone tại Stamford Bridge ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay. Tuy nhiên, Chelsea vẫn thiếu chất xúc tác ở tuyến trên khi phần lớn các cầu thủ tấn công vẫn phải vật lộn trong nhiệm kỳ của người tiền nhiệm Frank Lampard.
Chelsea đã đón nhận tín hiệu tốt khi cầu thủ từng được mệnh danh là “Phù thủy thành Amsterdam”, Ziyech, là người khai thông thế bế tắc trong một trận đấu mà Atletico đã gây ra cho họ một số khó khăn. Pha phản công mở tỷ số cho thấy tất cả sự nhanh nhẹn, tốc độ và bản năng sát thủ mà Chelsea đã thiếu, và nếu họ muốn thực sự thách thức hàng thủ đẳng cấp của các “ông lớn” châu Âu, họ sẽ cần thể hiện nhiều hơn thế bằng sức mạnh phòng ngự của mình.
Đây là bàn thắng đầu tiên của Ziyech sau 20 trận “tịt ngòi”, trong khi Havertz chỉ ghi 1 bàn trong 25 trận gần đây nhất và Werner 2 lần lập công trong 27 trận. Điều đó không có nghĩa là họ đã chơi không tốt, với việc Havertz dường như tái sinh như một “số 9 ảo” và Werner trông tự tin hơn nhiều trong những tuần gần đây so với những gì anh ấy đã làm dưới thời Lampard.
Ziyech, trong khi đó, đã thực hiện tất cả các thủ thuật bóng đá đường phố cũ của mình khi trận đấu tiếp diễn, và Tuchel sẽ hy vọng tuyển thủ Ma Rốc sẽ có thể duy trì phong độ này để đưa Chelsea tiến vào trận chung kết Champions League. Chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid được kết thúc với pha lập công ở phút bù giờ bởi Emerson Palmieri, cũng bằng một pha phản công tuyệt vời.

Atletico Madrid "đầu hàng" trước Chelsea

AFP

Theo báo giới Anh, đây có lẽ là thời gian tốt nhất của Tuchel với Chelsea, và sẽ cho ông chủ tỉ phú Roman Abramovich hy vọng về quyết định thuê đúng người để mang vinh quang trong nước và châu lục trở lại cho đội bóng phía tây London.
Sau chiến thắng trận lượt đi, nhà cầm quân người Đức một lần nữa loại Simeone - một trong những HLV được trả lương cao nhất thế giới - trong trận lượt về khi ông trở thành HLV đầu tiên của Chelsea bất bại 13 trận đầu tiên. Đó là khởi đầu bất bại dài nhất trong nhiệm kỳ của bất kỳ HLV nào trong lịch sử đội chủ sân Stamford Brigde, vượt qua 12 trận thời Luiz Felipe Scolari trong năm 2008.
Chelsea vẫn chưa để thủng lưới bàn nào trong 6 trận sân nhà dưới thời Thomas Tuchel trên mọi đấu trường. Trên thực tế, “The Blues” đã giữ sạch lưới 11 trận trong 13 trận dưới thời chiến lược gia người Đức, tốt nhất so với các CLB Premier League kể từ trận đầu tiên dẫn dắt vào tháng 1. Chelsea trở thành CLB của Anh đầu tiên loại Atlético Madrid khỏi vòng loại trực tiếp của một giải đấu lớn ở châu Âu kể từ Bolton của Gary Megson tại UEFA Cup 2007 - 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.