Chủ tịch giải ly khai châu Âu: “Chúng tôi giống như đã thả bom nguyên tử”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/04/2021 15:32 GMT+7

European Super League (ESL) đã sụp đổ với 10 trong số 12 CLB sáng lập quay lưng dù người chủ mưu Florentino Perez khẳng định giải đấu ly khai không phải là chết, mà chỉ là ‘chờ thời cơ’.

Ông Perez - Chủ tịch CLB Real Madrid và Chủ tịch ESL, đã bác bỏ việc rút lui của 6 CLB của Ngoại hạnh Anh cũng như Inter, AC Milan và Atletico Madrid. Trong khi đó, Juventus cho biết dự án hình thành giải ly khai châu Âu không khả thi. "Dự án đang chờ. Dự án tồn tại, nhưng một nửa trong số họ đã rời đi, mệt mỏi với những gì họ đã nghe hơn 24 giờ qua, nói rằng họ không muốn tiếp tục", ông Perez nói với đài phát thanh Tây Ban Nha Cadena Ser.

Ông Perez, Chủ tịch ESL, vẫn bảo lưu việc hình thành giải ly khai

AFP

Ông Perez nhấn mạnh thêm: “Barcelona vẫn chưa công khai kế hoạch nhưng họ đang suy nghĩ về điều đó. UEFA đã làm cho nó giống như chúng tôi đã thả một quả bom nguyên tử". Về chiến dịch phản đối ESL của người hâm mộ, các chính trị gia và các liên đoàn, Chủ tịch CLB Real Madrid nói: "Nó dường như được dàn dựng. Nó giống như chúng tôi đã giết chết bóng đá. Chúng tôi đang làm cách nào để cứu bóng đá".

Tham vọng của 12 ông chủ CLB giàu có châu Âu tạm dừng

AFP

Trước đó, Man City, M.U, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham được đưa ra quyết định rút lui khỏi dự án chỉ 48 giờ sau khi giải ESL công bố khởi động vào ngày cuối ngày 18.4, sau phản ứng dữ dội từ người hâm mộ và các quan chức. “Chúng tôi đã sai. Đây là CLB bóng đá vĩ đại nhất thế giới và chúng tôi vô cùng xin lỗi vì những bất ổn đã gây ra trong những ngày qua”, đồng chủ tịch CLB M.U, Joel Glazer nói.
Lời xin lỗi của nhà Glazer sau một hành động tương tự trước đó của chủ sở hữu Liverpool, John W Henry. Ông chủ Mỹ cũng đưa ra lời xin lỗi và nói thêm: "Cần phải nói rằng, dự án được đưa ra sẽ không bao giờ đứng vững nếu không có sự ủng hộ của người hâm mộ". Giám đốc điều hành của Man City, Ferran Soriano, thừa nhận CLB của ông đã mắc "sai lầm" khi dính líu (đến ESL).

Ủy ban điều hành UEFA sẽ xem xét đưa ra hình phạt đối với 12 CLB tham gia ESL

AFP

Tuy nhiên, những sự rút lui khỏi ESL có thể không cứu được 12 CLB (tham gia sáng lập giải ly khai) khỏi sự trừng phạt. Karl-Erik Nilsson, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thụy Điển, cho biết ủy ban điều hành của UEFA sẽ quyết định có hành động chống lại các CLB trên hay không trong cuộc họp tiếp theo vào ngày 23.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.