Cổ phiếu M.U và Juventus rớt mạnh vì ‘hiệp ước máu’ giải ly khai sụp đổ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/04/2021 17:46 GMT+7

Cổ phiếu của CLB Juventus đã nối gót M.U rớt giá mạnh khi giảm hơn 10% vào ngày 21.4 sau khi dự án khởi động giải ly khai European Super League (ESL) sụp đổ.

Theo AFP, cổ phiếu của Juventus đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 9 năm ngoái khi công bố dự án ESL, ở mức 0,911 euro vào ngày 19.4, nhưng đã giảm mạnh khi cả 6 CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh rút lui sau phản ứng dữ dội từ người hâm mộ và các cơ quan quản lý bóng đá.

Giải ly khai ESL gây nên sự phẫn nộ ở bóng đá Anh

AFP

Sau khi giảm khoảng 4,23% vào ngày 20.4, vào khoảng 8 giờ sáng 21.4 (giờ địa phương), giá cổ phiếu của Juventus đã giảm thêm 10,77% xuống 0,779 euro trên thị trường chứng khoán Milan. Trước đó, cổ phiếu của CLB M.U đã giảm 6% vào ngày 20.4 tại sàn New York (Mỹ), và xóa hầu hết mức tăng của ngày hôm trước khi ESL chưa sụp đổ.

6 CLB Ngoại hạng Anh đồng loạt xin rút, European Super League ‘chết yểu’

Theo báo giới Ý, cũng như M.U, Juventus đã phải chịu hậu quả cho việc tham gia nhóm sáng lập giải ly khai ESL. Theo kế hoạch, giải ESL dự kiến sẽ có 20 CLB hàng đầu châu Âu (tách khỏi hệ thống của Champions League) tranh tài kể từ mùa giải 2022 - 2023 với một nguồn lợi béo bở lên đến hàng tỉ euro ban đầu chỉ trao cho việc cam kết tham gia.
Tuy nhiên, dự án ESL đã vấp phải sự phẫn nộ dữ dội từ dư luận thế giới, chính phủ các quốc gia, tổ chức bóng đá và đặc biệt là người hâm mộ. Điều này buộc 6 CLB thuộc Ngoại hạng Anh, trong đó có M.U, phải quyết định rút khỏi dự án hình thành giải ly khai ESL hôm 20.4.

Phó chủ tịch điều hành CLB M.U, Ed Woodward, tuyên bố từ chức vào cuối năm nay sau khi ESL sụp đổ

AFP

Sự giảm sút cổ phiếu của Juventus trái ngược với sự tự tin của chủ tịch đội bóng là Andrea Agnelli khi thông báo khởi động dự án ESL. Trong đó, trả lời phỏng vấn tờ La Repubblica, ông Andrea Agnelli thậm chí khẳng định dự án giải ly khai ESL là “hiệp ước máu” giữa các CLB hàng đầu châu Âu và có “100% cơ hội thành công”. Thế nhưng, tuyên bố của ông Andrea Agnelli có vẻ lạc lõng với tình hình ngày 21.4 khi nhóm sáng lập chỉ còn Juventus, AC Milan, Inter, Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid. Trong đó, lần lượt AC Milan, Inter đều rục rịch rút buộc ESL phải tạm đình chỉ dự án giải ly khai để tìm cách hình thành lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.