CLB La Liga và Ngoại hạng Anh thất thu trầm trọng

Giang Lao
Giang Lao
24/04/2020 07:11 GMT+7

Hai giải đấu hàng đầu châu Âu La Liga và Ngoại hạng Anh vừa có những thống kê về thiệt hại tài chính một khi mùa giải quay lại mà không có khán giả.

Chủ tịch giải La Liga (Tây Ban Nha), ông Javier Tebas vừa có cuộc gặp chủ tịch các CLB La Liga và giải hạng nhất nước này, để xác nhận chính thức việc các trận bóng đá buộc phải thi đấu không có khán giả lâu dài. Thời hạn sẽ kéo dài đến hết năm nay, và có thể thêm một thời gian nữa vào đầu năm 2021.
Tình thế này đưa đến khả năng thực tế là các CLB ở La Liga và giải hạng nhất Tây Ban Nha sẽ bị thất thu nghiêm trọng doanh thu bán vé. Dự kiến, tổng cộng thiệt hại này vào khoảng 129,5 triệu euro (117 triệu euro cho các CLB ở La Liga và 12,5 triệu euro với các CLB giải hạng nhất). Đó là chưa kể trong 11 vòng đấu còn lại của mùa giải hiện nay, các CLB La Liga cũng buộc trả lại một phần tiền vé cho khán giả đã mua vé nguyên mùa, hoặc phải tính giải pháp thương lượng để giảm giá vé hoặc bù vào mùa giải kế tiếp khi khán giả được phép trở lại sân.
Bên cạnh mất doanh thu bán vé, việc không có khán giả cũng khiến các hoạt động thương mại khác không thể tổ chức, gây thiệt hại tổng cộng cho các CLB La Liga lên đến 350 triệu euro.
Ông Javier Tebas cho biết thêm đây là vấn đề lớn mà các CLB bóng đá ở Tây Ban Nha hiện phải đối mặt và cần có sự chuẩn bị về tài chính để đối phó. Ngoài ra, nếu không nối lại mùa giải hiện nay La Liga sẽ thiệt hại đến 956 triệu euro, bao gồm tiền đền bù bản quyền truyền hình và các hợp đồng tài trợ quảng cáo…
Tình hình này cũng xảy ra ở giải Ngoại hạng Anh khi các CLB dự kiến phải trả lại tiền vé cho khán giả đã mua vé nguyên mùa, với số tiền lên đến hơn 202 triệu euro. Tại châu Âu, Ngoại hạng Anh và La Liga là hai giải đấu có giá vé thuộc hàng cao nhất. Theo tờ Daily Mail, trong một mùa giải, 20 CLB Ngoại hạng Anh có doanh thu từ bán vé nguyên mùa và hoạt động thương mại từ tổ chức trận đấu lên tới 808 triệu euro.
Hiện La Liga và Ngoại hạng Anh chỉ còn hy vọng được thi đấu lại để có doanh thu từ bản quyền truyền hình nhằm bù đắp thiệt hại từ doanh thu bán vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.