CLB ở giải hạng nhì của Anh do Rooney dẫn dắt bị âm điểm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/09/2021 11:13 GMT+7

CLB Derby County do cựu tiền đạo nổi tiếng Wayne Rooney dẫn dắt đã bị trừ 12 điểm sau khi vi phạm quy tắc tài chính.

Derby County dưới sự dẫn dắt của HLV Rooney hiện đã giành được 10 điểm sau 8 trận mùa này nhưng đang xếp cuối bảng Championship (giải hạng nhì của Anh), hơn đội đứng cuối bảng là Nottingham Forest 6 điểm. Derby, đội 2 lần vô địch nước Anh, đã không xác định được chủ sở hữu mới khi tác động tài chính từ Covid-19 vẫn ảnh hưởng nặng nề. Hôm 22.9, CLB này thông báo đã bổ nhiệm 3 giám đốc điều hành của Công ty tư vấn kinh doanh Quantuma làm quản trị viên chung.

CLB Derby chật vật trong hơn 2 năm qua vì ảnh hưởng Covid-19

Derby County FC

"Chúng tôi đang trong giai đoạn đầu đánh giá các kế hoạch tốt nhất cho CLB và sẽ mời bất kỳ những ai quan tâm sở hữu đội bóng. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là đảm bảo CLB hoàn thành lịch thi đấu trong giải Championship mùa này và tìm kiếm chủ sở hữu mới để bảo vệ đội bóng và thành viên của mình", giám đốc điều hành Quantuma và quản trị viên chung Andrew Hosking cho biết.
Liên đoàn các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Anh (EFL) đã đưa ra thông báo xác nhận rằng hình phạt trừ 12 điểm đã được áp dụng ngay lập tức. Điều này đồng nghĩa với việc Derby rớt xuống cuối bảng và đang có số điểm âm (-2) ở thời điểm hiện tại.
Giám đốc điều hành EFL Trevor Birch cho biết: "Tôi đánh giá cao rằng đây là một giai đoạn đầy thử thách đối với tất cả những người liên kết với CLB Derby, đặc biệt là các thành viên và người hâm mộ. Ý định của chúng tôi là chủ động làm việc với các quản trị viên và tất cả các bên liên quan nhằm đảm bảo một tương lai lâu dài và khả thi cho Derby County”.

CLB Derby County đang chờ chủ sở hữu mới

AFP

Trước đó, Derby đã bị cấm chuyển nhượng với khả năng bị trừ điểm vì vi phạm các quy tắc tài chính của EFL. Cựu tiền đạo huyền thoại của M.U và tuyển Anh, Rooney, trong vai trò dẫn dắt đội bóng, đã thề sẽ gắn bó với CLB Derby sau những diễn biến tiêu cực. "Tôi đã nói một vài lần rằng tôi cam kết với CLB này, với nhóm cầu thủ và các thành viên đội bóng. Tôi quan tâm đến họ, vì vậy tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để giúp đội bóng vượt qua khó khăn", Rooney nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.