Công tố viên Ý truy đến cùng vụ Juventus ‘chạy điểm’ thi cho Suarez

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/12/2020 15:16 GMT+7

Các công tố viên Ý vừa cho biết họ nghi ngờ CLB Juventus có liên quan đến việc tiền đạo Luis Suarez bị cáo buộc gian lận trong một kỳ thi tiếng Ý vào đầu năm nay, một bước trong thủ tục có hộ chiếu để gia nhập đội bóng thành Turin.

Theo AFP, bài kiểm tra là bước đầu tiên cần thiết để Suarez nhận được hộ chiếu Ý trước khi có thể chuyển từ Barcelona sang Juventus, một động thái sau đó đã bị bỏ khi tiền đạo 33 tuổi người Uruguay ký hợp đồng với Atletico Madrid. Việc Suarez phải trải qua đợt thi trên do đội bóng vô địch Ý không thể chiêu mộ chân sút này vì họ đã hết hạn ngạch cầu thủ không thuộc EU.
"Cuộc điều tra cho chúng tôi thấy rằng, vào đầu tháng 9, các lãnh đạo của CLB thành Turin đã thực hiện các động thái, bao gồm cả ở cấp cao nhất của tổ chức, để “đẩy nhanh” việc công nhận quyền công dân Ý của Suarez", các công tố viên ở Perugia, nơi Suarez đã đến dự thi, cho biết trong một tuyên bố.

Suarez gia nhập Atletico Madrid dù Juventus đã làm mọi cách để chiêu mộ

AFP

Các lãnh đạo của trường đại học ở Perugia nơi diễn ra bài kiểm tra bị cáo buộc đã đưa trước các câu hỏi cho Suarez. Hôm 4.12, các công tố viên một lần nữa nhắc lại cáo buộc và đề nghị đình chỉ làm việc 8 tháng đối với các quan chức trường đại học bị nghi ngờ có liên quan đến sự vụ.
Trong khi đó, Juventus một lần nữa bày tỏ lập trường của mình kể từ khi cuộc điều tra được mở vào tháng 9 với tuyên bố họ tin tưởng cuộc điều tra sẽ cho thấy giám đốc thể thao Fabio Paratici của đội bóng vô tội liên quan đến các hành vi sai trái nào. Hôm 4.12, CLB Atletico Madrid cũng vừa thông báo Suarez đã bình phục sau khi nhiễm Covid-19 và có thể trở lại tập chung với đội chuẩn bị đón tiếp Valladolid ở vòng 12 La Liga tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.