Cũng như Park Hang-seo, HLV tuyển Malaysia “sướng” khi vòng loại World Cup 2022 bị hoãn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/08/2020 20:50 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia đã tỏ ra rất vui khi FIFA và AFC quyết định hoãn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á/VCK Asian Cup 2023 sang năm tới.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hôm 12.8 đã thông báo hoãn tất cả các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11 năm nay sau khi số trường hợp mới nhiễm Covid-19 gia tăng ở một số quốc gia, cũng như việc hạn chế đi lại.
AFC và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cũng thống nhất hoãn các trận đấu sang năm 2021 nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể. Theo báo giới Malaysia, quyết định trên đồng nghĩa với việc mọi kế hoạch tập trung đội tuyển nước này trong năm nay có khả năng bị hủy bỏ do không còn giải đấu quốc tế nào tham dự khi AFF Cup 2020 cũng bị dời sang năm sau vì lý do tương tự.

Malaysia (áo vàng) và Việt Nam dự kiến sẽ quyết đấu vào tháng 10 tại bảng G nhưng bị hoãn

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, việc hoãn giải lại được HLV Tan Cheng Hoe hoan nghênh, bởi đó là một dấu hiệu tốt để đảm bảo rằng tất cả các cầu thủ được chuẩn bị tốt hơn về tinh thần và thể chất. “Tôi nghĩ sự trì hoãn này là một dấu hiệu tốt cho đội tuyển quốc gia. Nếu nhìn lại, chúng tôi đã không có bất kỳ trận đấu cạnh tranh nào trong vài tháng qua. Trong tháng 8 và đầu tháng 9 có lịch thi đấu dày đặc ở giải VĐQG Malaysia (M-League), có thể các cầu thủ chưa sẵn sàng về tinh thần và thể lực. Vì vậy, đối với cá nhân tôi, việc hoãn vòng loại World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 là một tin tốt”, HLV Cheng Hoe với với tờ Sinar Harian.

Đội tuyển Việt Nam hụt hẫng vì 'mất trắng' lợi thế khi vòng loại World Cup dời sang 2021

Theo một tuyên bố chính thức từ AFC, quyết định hoãn trận đấu đã được đưa ra nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả các cầu thủ và các quan chức của đội. Họ sẽ làm việc với các bên liên quan và FIFA để theo dõi tình hình hiện tại. Lịch thi đấu mới của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được công bố trong thời gian tới sau khi nhận được phản hồi từ tất cả các liên đoàn thành viên.

HLV Park Hang-seo (giữa) cũng khá nhẹ nhõm khi vòng loại World Cup 2022 bị hoãn

ĐỘC LẬP

Giải hàng đầu Malaysia dự kiến sẽ nối lại vào ngày 26.8 sau khi được nghỉ gần 6 tháng vì đại dịch. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào từ cơ quan chủ quản của giải đấu (MFL) về tình hình các giải đấu quốc nội.
Hiện tại, Malaysia đang đứng thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022 với 9 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia. Đội quân của HLV Cheng Hoe đặt mục tiêu đoạt vé đi tiếp ở 3 trận đấu còn lại của bảng G.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.