Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bất ngờ lộ diện tố cáo âm mưu đen tối của FIFA

07/09/2019 10:33 GMT+7

Sau quãng thời gian im lặng kể từ khi bị thẩm vấn liên quan nghi án “mua” phiếu bầu giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022 , cựu chủ tịch UEFA Michel Platini vừa bất ngờ lộ diện tố cáo FIFA đã lập mưu loại bỏ ông.

Nói với kênh truyền hình Thụy Sĩ RTS hôm 6.9, cựu danh thủ Platini cho rằng ông “sẽ trở lại” khi án cấm hoạt động bóng đá vì vi phạm đạo đức kết thúc vào ngày 7.10. Trước đó, huyền thoại bóng đá Pháp đã ngừng tham gia tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá từ năm 2015 vì nhận khoản thanh toán mờ ám 2 triệu USD từ cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người cũng đã bị cấm trong 6 năm vì vụ này.

Ông Platini trước đó bị cảnh sát Pháp triệu tập thẩm vấn nghi án hối lộ giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022

AFP

“Tôi sẽ trở lại. Tôi không biết ở đâu, tôi không biết sẽ làm gì. Tôi không thể mãi bị đình chỉ, ngay cả khi án phạt này được thực hiện bởi những kẻ ngốc. Tôi là nạn nhân của một âm mưu, chính xác là được thực hiện giữa những người ở FIFA và một số người ở Thụy Sĩ. Có một thỏa thuận giữa FIFA và họ để sa thải tôi. Ở đây, tôi sẽ không nói đó là một âm mưu của nhà nước Thụy Sĩ”, Platini nói thẳng.
Hồi tháng 6, Platini trở thành tâm điểm dư luận khi bị cảnh sát Pháp triệu tập thẩm vấn liên quan đến cáo buộc nhận hối lộ để giúp Qatar bất ngờ vượt qua các ứng viên nặng ký như Mỹ, Úc để giành quyền đăng cai World Cup 2022.
Chiến thắng của Qatar đã gây nên nhiều tranh cãi khi quốc gia này có nhiều yếu điểm trong hồ sơ đầu thầu đăng cai World Cup như thời tiết mùa hè quá nóng (vượt quá 40 độ C), rắc rối vấn đề nhân quyền, cần phải đầu tư hàng trăm tỉ USD để đảm bảo cơ sở hạ tầng tổ chức…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.