Dịch Covid-19 'tấn công' các sân đăng cai World Cup 2022 tại Qatar

16/04/2020 20:04 GMT+7

Nước chủ nhà Qatar cho biết đã có 5 trường hợp nhiễm Covid-19 được phát hiện ở các nhóm công nhân đang làm việc tại 3 sân vận động chuẩn bị cho VCK World Cup 2022 .

Theo AFP, đây là những trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên được xác nhận trong số những người tham gia vào các dự án chuẩn bị cho World Cup 2022 ở Qatar. Quốc gia vùng Vịnh tính đến ngày 15.4 đã tổng cộng 7 trường hợp tử vong, 3.711 ca nhiễm Covid-19 và 406 người phục hồi.
Ban tổ chức World Cup 2022 của Qatar cho biết,  2 nhân viên làm việc cho Nhà thầu SC trong dự án sân vận động Al-Thumama đã thử nghiệm dương tính với Covid-19, trong khi 3 công nhân (1 người làm việc trong dự án sân vận động Al-Rayyan và 3 người trong dự án sân Al-Bayt) cũng nhiễm vi rút Corona chủng mới.
Qatar đang xây dựng 7 sân vận động mới cho giải đấu, một trong số đó đã chính thức khai trương, còn một sân hiện tại đã được nâng cấp hoàn thành. Nhà thầu SC đã tuân theo hướng dẫn của Bộ Y tế Qatar khi các trường hợp bị nhiễm Covid-19 vẫn được trả tiền và chăm sóc sức khỏe miễn phí.

Qatar vẫn đang bị chỉ trích về việc đối xử với lao động nhập cư làm việc tại các dự án World Cup 2022

CHỤP MÀN HÌNH

Đến nay, VCK World Cup 2022 không thay đổi thời gian tổ chức (từ tháng 11 đến tháng 12.2022) do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Nhà thầu SC cho biết các công nhân có triệu chứng được kiểm tra tại chỗ, các trường hợp nghi ngờ được báo cáo được chuyển đến xét nghiệm tại các bệnh viện nhưng họ không nói rằng công việc đã bị đình chỉ tại bất kỳ sân vận động bị ảnh hưởng. Trong khi đó, lao động tại một số địa điểm xây dựng không thuộc SC trên khắp Doha vẫn tiếp tục làm việc rất gần nhau, bất chấp các quy định cách ly xã hội nghiêm ngặt của Chính phủ Qatar, theo AFP.
Trước đó, các nhóm vận động nhân quyền và Tổ chức Ân xá thế giới cảnh báo rằng chỗ ở chật chội và vệ sinh không đảm bảo gây nguy hiểm cho người lao động nhập cư ở Qatar (phần lớn đang làm việc tại các dự án World Cup 2022) khi họ không thể tiếp cận với việc được chăm sóc sức khỏe. Điều này đã khiến Qatar nhận nhiều chỉ trích từ dư luận thế giới, thậm chí nhiều tổ chức kêu gọi tẩy chay World Cup 2022 tại nước này. Mới đây, Qatar đã tuyên bố đã đảm bảo cho những người lao động nhập cư về việc nếu bị nhiễm Covid-19 họ sẽ được điều trị miễn phí và những người bị cách ly vẫn sẽ nhận được tiền lương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.