FIFA ca ngợi tuyển futsal Việt Nam với bàn thắng hiếm thấy ở World Cup

23/09/2021 06:38 GMT+7

Trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hết lời ca ngợi màn trình diễn của tuyển futsal Việt Nam trước tuyển Nga ở vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup diễn ra tối 22.9 tại Lithuania.

“Ngẩng cao đầu” là tiêu đề mà trang chủ FIFA dành cho tuyển futsal Việt Nam sau trận thua 2-3 đầy cảm xúc trước đương kim Á quân World Cup và đang xếp hạng tư thế giới, ứng viên cho danh hiệu vô địch là tuyển Nga. “Tuyển futsal Việt Nam để thua Nga 0-7 ở vòng 1/8 World Cup Colombia năm 2016. Lần này nhiều người dự đoán đến kết quả tương tự, nhất là khi Nga vượt lên dẫn trước 2-0”, FIFA nhận định.

Đắc Huy với bàn thắng bằng đầu hiếm thấy trong futsal thế giới

VFF

“Tuy nhiên Việt Nam đã thay đổi lịch sử. Thủ môn Hồ Văn Ý tung ra quả sút bóng dọc biên hoàn hảo, một cú đánh đầu chuyền vào ngang khung thành và Nguyễn Đắc Huy nhanh như cắt đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2”, FIFA tường thuật đồng thời dẫn lời ông Miguel Rodrigo thuộc nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA cho biết đó là bàn thắng tuyệt vời bởi việc ghi bàn bằng đầu là hiếm thấy trong futsal. “Kiến tạo bằng đầu rồi ghi bàn cũng bằng đầu như bàn thắng của tuyển futsal Việt Nam là điều mà bạn hầu như không bao giờ thấy”, ông Miguel Rodrigo bày tỏ.

tuyển futsal Việt Nam có kỳ World Cup đầy xảm xúc

VFF

Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 của Đức Hòa khiến tuyển Nga có những giây phút thót tim cuối trận. “Tuyển Việt Nam ngày càng mạnh mẽ, họ chiến đấu đến những giây phút cuối cùng” tuyển thủ Milovanov, người cán cột mốc 100 lần khoác áo tuyển Nga chia sẻ.
FIFA cũng dẫn lời thủ quân Trần Văn Vũ: “Chúng tôi rất tự hào về màn trình diễn của mình tại World Cup năm nay. Tuyển futsal Việt Nam đã cống hiến hết sức mình cho người hâm mộ và đất nước. Tôi sẽ nói với các đồng đội rằng hãy ngẩng cao đầu vì đã chơi một giải đấu tuyệt vời”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.