FIFA chuẩn bị cấm cầu thủ khạc nhổ để ngăn lây lan Covid-19

29/04/2020 05:45 GMT+7

FIFA vừa tiết lộ cầu thủ có thể bị cấm thực hiện thói quen khạc nhổ trên sân để tránh nguy cơ lây lan dịch Covid-19 khi bóng đá trở lại thi đấu trong thời gian tới.

Chủ tịch Ủy ban Y tế của FIFA Michel D'Hooghe cảnh báo trên tờ Telegraph của Anh rằng các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe phải được giải quyết trước để giúp bóng đá có thể trở lại an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa kết thúc và việc khạc nhổ nước bọt trên sân phải bị cấm.
“Đây là một thói quen phổ biến trong bóng bóng đá và không lành mạnh lắm. Khi chúng tôi bắt đầu đá bóng trở lại, tôi nghĩ điều này nên tránh. Trọng tài có thể phạt thẻ vàng vì hành vi này không lành mạnh và cầu thủ đó có thể truyền vi rút. Đây là một trong những lý do tại sao chúng tôi nên rất cẩn thận trước khi bóng đá trở lại”, Michel D'Hooghe nói.

FIFA đang tìm mọi cách để bóng đá trở lại an toàn nhất sau khi "đứng bánh" vì dịch Covid-19

REUTERS

Trong khi đó, Tiến sĩ Ian Brierly, một nhà vi rút học tại Đại học Cambridge, nhấn mạnh: “Những khối nước bọt mang vi rút vẫn còn trên sân trong vài giờ”. Nhà vi rút học này còn khuyến cáo việc chống lại các kiểu ăn mừng sau khi ghi bàn, bắt tay trước trận đấu và trao đổi áo sau khi kết thúc trận đấu để ngăn chặn việc lây lan dịch Covid-19.
Ngoài khuyến cáo cấm khạc nhổ, FIFA trước đó cũng đã đề xuất đổi luật tạm thời về việc tăng số cầu thủ thay thế trong mỗi trận đấu lên 5 người thay vì 3 người như bình thường sau khi bóng đá trở lại. Theo đó, mỗi đội có thể thay tối đa 5 người trong 3 lượt thay ở một trận đấu (2 hiệp chính và có thể thay cầu thủ thứ 6 nếu trận đấu bước sang hiệp phụ). Đề xuất này có thể duy trì đến hết năm 2021 nhằm giúp cầu thủ tránh bị quá tải dẫn đến nguy cơ chấn thương cao vì mật độ thi đấu dày sau thời gian dài bị ngưng vì đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.