FIFPRO phản đối vụ thủ môn CLB Ajax bị cấm 1 năm vì... uống nhầm thuốc của vợ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/02/2021 20:30 GMT+7

Liên đoàn các cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) đã lên tiếng phản đối án treo giò 1 năm vì sử dụng doping từ UEFA đối với thủ môn số 1 của CLB Ajax, André Onana do tuyển thủ Cameroon này… uống nhầm thuốc của vợ.

Trong một tuyên bố hôm 11.2, FIFPRO cho biết các quy tắc hiện hành nên được thay đổi khi phản đối án treo giò đối với thủ môn Onana: "Hình phạt dành cho Onana là quá đáng và không tương xứng. Chúng tôi không thể chấp nhận một hệ thống mà trong đó các cầu thủ không được phép thi đấu trong một thời gian dài vì không cố ý gian lận. Các biện pháp trừng phạt như vậy ảnh hưởng đến sự nghiệp và hạnh phúc của họ".

Sự nghiệp của Onana có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố không mong muốn

AFP

Tuần trước, Onana đã bị đình chỉ thi đấu 1 năm vì xét nghiệm dương tính với chất cấm furosemide vào tháng 10 năm ngoái. Do bị cảm nhẹ, cầu thủ 24 tuổi người Cameroon khai rằng anh đã lỡ nuốt nhầm viên thuốc mà vợ đang dùng để giảm cân sau khi mang thai.
Việc sử dụng furosemide thường bị cấm thi đấu trong 4 năm, nhưng UEFA đã giảm nhẹ án phạt cho Onana. Tuy nhiên, FIFPRO cho rằng thủ thành số 1 của Ajax không đáng nhận án treo giò lên đến 1 năm.

CLB Ajax (trái) cũng bị tổn thất lực lượng vì án phạt không đáng có

AFP

"Sự nghiệp của các cầu thủ thường ngắn ngủi và mong manh. Việc bị treo giò 1 năm như vậy có thể khiến sự nghiệp của cầu thủ này chấm dứt. Ngoài ra, chúng tôi hoàn toàn không thể hiểu nổi khi Onana lại không được phép tập luyện cùng các thành viên đội bóng. Điều này dẫn đến việc sự cô lập không cần thiết của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp khi tuổi đời còn rất trẻ", theo FIFPRO.
Tuyên bố của FIFPRO được đưa ra sau khi tổ chức đại diện cầu thủ chuyên nghiệp Hà Lan (VVCS) cho rằng Onana nên được minh oan vì thủ môn này đã không biết mình uống chất cấm. Phía CLB Ajax cũng tuyên bố kháng cáo án phạt lên Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.