Uống nhầm thuốc của vợ, thủ môn số 1 CLB Ajax bị cấm thi đấu 12 tháng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/02/2021 10:26 GMT+7

Thủ môn tuyển Cameroon của CLB Ajax , Andre Onana, đã bị treo giò 1 năm vì sử dụng doping. Nguyên nhân của vụ việc thật oái oăm...

CLB Ajax cho biết trong một tuyên bố hôm 5.2, Onana đã "uống nhầm" thuốc của vợ mình khi sử dụng thuốc lợi tiểu có chất Furosemide. Tuy nhiên, đây là chất nằm trong danh mục cấm của thể thao và được phát hiện trong nước tiểu của thủ thành này.
Onana đăng trên mạng xã hội nói rằng "mọi thứ là kết quả của sai lầm của con người". "Tôi đã uống nhầm một loại thuốc có chứa chất bị WADA cấm”, anh viết trên tài khoản Twitter và Instagram.

CLB Ajax đau đầu khi liên tiếp gặp sự cố "trên trời rơi xuống"

AFP

Thủ môn 24 tuổi của tuyển Cameroon cho biết, anh coi án phạt đối với mình là "quá đáng và không công bằng vì UEFA đã thừa nhận rằng đó là một sai lầm không cố ý". Theo AFP, Onana và CLB Ajax đều cho biết họ sẽ kháng cáo tại Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS).
CLB Ajax cho biết, họ đã hy vọng Onana sẽ nhận được một án cấm nhẹ hơn vì chất cấm trên được cho là không có chức năng tăng cường hiệu suất. "Vào sáng ngày 30.10, Onana cảm thấy không khỏe. Anh ấy muốn uống một viên thuốc để giảm bớt cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, vô tình anh ấy lại uống thuốc Lasimac, loại thuốc mà vợ anh ấy đã được kê trước đó. Sự nhầm lẫn của Onana dẫn đến việc anh ấy uống nhầm thuốc của vợ mình, cuối cùng khiến UEFA áp dụng hình phạt đối với anh", CLB Ajax cho biết trong một tuyên bố.
Giám đốc điều hành của CLB Ajax, Edwin van der Sar, cựu thủ môn huyền thoại của M.U, cho biết: “Chúng tôi đã hy vọng án treo giò có điều kiện hoặc thời gian cấm ngắn hơn nhiều so với án cấm 12 tháng, bởi vì nó được cho là không nhằm mục đích tăng cường thể lực để cải thiện hiệu suất của anh ấy”.

Ajax quên đăng ký tân binh đắt giá Sebastien Haller (phải) vào danh sách dự Europa League

AFP

Onana nói rằng, sau khi "được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất Hà Lan trong 4 năm qua khi dần nổi lên ở bóng đá châu Phi trong 3 năm qua... Tôi không cần phải dùng đến doping để nâng cao hơn nữa sự nghiệp thể thao của mình".
Án phạt là nỗi thất vọng thứ hai của Ajax trong tuần này khi hôm 5.2 đội bóng này thừa nhận đã mắc sai lầm "rất lớn" khi không thể đăng ký bản hợp đồng kỷ lục Sebastien Haller trong phần còn lại của Europa League. Tiền đạo mang 2 quốc tịch Pháp - Bờ Biển Ngà gia nhập Ajax từ West Ham vào đầu tháng 1 với giá kỷ lục của đội bóng là 22,5 triệu euro và lẽ ra phải được đưa vào danh sách dự Europa League mùa này nhưng họ đã sơ suất không đăng ký.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.