Guardiola lo ngại Ngoại hạng Anh ‘tắc nghẽn' vì Covid-19 sau đợt nghỉ thi đấu quốc tế

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/02/2021 21:35 GMT+7

HLV Pep Guardiola của Man City đang hết sức lo ngại đợt nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng 3 tới có thể gây ra nhiều hỗn loạn hơn ở Ngoại hạng Anh do Covid-19 .

Ngoại hạng Anh chỉ ghi nhận 2 trường hợp dương tính từ các cuộc xét nghiệm mới nhất. Vì vậy, HLV Guardiola của Man City lo lắng rằng tiến độ đạt được về việc ngăn chặn sự lây lan Covid-19 ở Ngoại hạng Anh có thể bị “đổ sông đổ biển” khi các cầu thủ trở về thi đấu cho tuyển quốc gia vào tháng tới chuẩn bị cho Euro 2021.
“Tôi nghĩ ban tổ chức Ngoại hạng Anh nên quan tâm đến điều này. Mọi người sẽ đi du lịch, các cầu thủ sẽ trở về các đội tuyển quốc gia và rất khó để kiểm soát nó sau đó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu một cái gì đó sẽ tăng lên (ám chỉ đến dịch Covid-19), thì thật không may", HLV Guardiola nói.

Man City đang bay cao với chuỗi 16 trận thắng liên tiếp và đang hướng đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

AFP

Man City, đội vừa chào đón tiền vệ sáng tạo Kevin De Bruyne trở lại sau chấn thương, sẽ hành quân đến sân Everton ở loạt đấu bù Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 3 giờ 15 rạng sáng mai (18.2, giờ VN) sau khi cuộc đụng độ này vào cuối tháng 12 năm ngoái bị hoãn lại vì sự bùng phát Covid tại đội chủ sân Etihad.
Guardiola cho biết thêm: “Tôi muốn nói rằng nó có thể sẽ không xảy ra nhưng từ thực tế sau trong 2 hoặc 3 đợt bùng phát trên toàn thế giới, nếu bạn di chuyển, bạn có nguy cơ bị nhiễm lại vi rút. Lý do tại sao có rất nhiều trường hợp nhiễm ở Ngoại hạng Anh trước đó nhưng bây giờ không có trường hợp nào là vì mọi người không di chuyển. Thời điểm bạn cần đi lại bằng máy bay và đi nhiều nơi, mọi thứ đều có thể xảy ra".
Mặc dù đưa ra cảnh báo nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn cho rằng ông không có ý cản trở các cầu thủ trở về làm nhiệm vụ tuyển quốc gia. “Các cầu thủ biết và hiểu mọi thứ. Chúng tôi sẽ nói với họ rằng hãy cẩn thận và đội tuyển quốc gia cũng sẽ bảo vệ họ. Tôi chắc chắn rằng các đội tuyển quốc gia có các giao thức, nhưng bạn biết đấy, bạn cần phải tự ý thức để không bị nhiễm. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ tốt", HLV Guardiola kết luận.

Salah (phải) là một trong những trường hợp bị nhiễm Covid-19 sau khi trở về tuyển Ai Cập hồi cuối năm ngoái

AFP

Trên thực tế, điều lo lắng của Guardiola là có cơ sở bởi nó có thể ảnh hưởng đến hy vọng hướng đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Man City, đội đang đứng đầu bảng. Trở lại vào tháng 11 năm ngoái, thời gian nghỉ thi đấu quốc tế trong 2 tuần, Ngoại hạng Anh ghi nhận 24 trường hợp nhiễm Covid-19 so với 8 ca trong 2 tuần trước đó. Mohamed Salah (Liverpool) và Matt Doherty (Tottenham) là một trong những cầu thủ nhiễm Covid-19 khi trở lại chơi cho tuyển quốc gia, nhưng sau đó đã có sự sụt giảm trước khi tăng lên mức cao nhất (40 trường hợp) từ ngày 28.12.2020 đến ngày 3.1.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.