Hà Lan và Bỉ chuẩn bị cho ra đời giải đấu xuyên biên giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/01/2020 09:21 GMT+7

Giải vô địch liên minh giữa bóng đá Hà Lan-Bỉ đã tiến một bước dài khi 11 CLB hàng đầu của hai nước gặp nhau tại Eindhoven hôm 24.1 để thực hiện cuộc đàm phán cho ra đời giải đấu xuyên biên giới 2 quốc gia được gọi là BeNeLiga.

Theo báo giới Hà Lan, các CLB đã đáp ứng “với mục đích đưa ra một đề xuất cụ thể” sẽ có “tiềm năng thể thao và kinh tế” thực sự cho BeNeliga. AFP dẫn thông tin từ báo giới địa phương, các CLB của 2 quốc gia đã thực hiện một nghiên cứu độc lập về tính khả thi của BeNeliga.
Theo đó, 5 trong số các CLB của BeNeliga đến từ Bỉ (Anderlecht, Bruges, Standard Liege, Gent, Genk) và 6 đội còn lại thuộc Hà Lan (Ajax, PSV, Feyenoord, Vitesse, Utrecht và AZ Alkmaar). “Trong những tháng tới, tất cả các câu lạc bộ ở hai quốc gia, liên đoàn, giải đấu, UEFA và chính phủ của chúng tôi cũng sẽ làm việc cùng nhau để đi đến quyết định cuối cùng”, Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) nói.

Standard Liege (áo đỏ), một trong những CLB danh tiếng của Bỉ

CHỤP MÀN HÌNH

Ý tưởng về việc sáp nhập để tạo ra một giải đấu cạnh tranh hơn với bản quyền truyền hình có giá trị hơn đã xuất hiện trong vài năm qua nhưng vấp phải những trục trặc. Theo KNVB, sau đợt thảo luận đầu tiên nghiên cứu về tính khả thi của BeNeLiga, cuộc đàm phán lần này sẽ tập trung vào lợi ích của bóng đá chuyên nghiệp của 2 quốc gia và các CLB được hưởng nếu hình thành giải đấu.
Trước đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với ý tưởng sáp nhập của bóng đá Hà Lan và Bỉ để hình thành BeNeLiga. Ông Infantino nhấn mạnh, các giải đấu nhỏ “chỉ có lối thoát duy nhất” là tìm cách xem xét khả năng tạo ra các giải vô địch xuyên biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.