Hàng chục CĐV tấn công sân tập của M.U đòi ông chủ người Mỹ ra đi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/04/2021 20:50 GMT+7

Người hâm mộ M.U đã xông vào sân tập của CLB vào sáng 22.4 để phản đối gia đình Glazer vì vai trò của chủ sở hữu trong âm mưu thất bại hình thành giải ly khai European Super League (ESL).

Theo AFP, HLV của M.U, Ole Gunnar Solskjaer đã buộc phải nói chuyện với khoảng 20 người hâm mộ sau khi họ chặn cả hai lối vào sân tập Carrington. Những người biểu tình đã giương các biểu ngữ có nội dung như "51% MUFC 20", "We decide when you play" và "Glazer out". Các biểu ngữ muốn nói đến CĐV đóng vai trò quan trọng đối với một CLB và đòi gia đình Glazer hãy rút khỏi đội bóng. “51%” là ám chỉ người hâm mộ nắm giữ đa số quyền biểu quyết tại một CLB, điều phổ biến ở bóng đá Đức.

CĐV giương biểu ngữ, chặn lối đi vào sân tập của M.U

CHỤP MÀN HÌNH

Họ chụp ảnh bên ngoài lối vào tòa nhà chính và trên sân tập của đội một M.U. "Vào khoảng 9 giờ sáng nay (22.4, giờ địa phương), một nhóm đã được tiếp cận sân tập của CLB", một thông báo của M.U cho biết. "HLV và những người khác đã nói chuyện với họ. Các tòa nhà được bảo vệ an toàn và nhóm hiện đã rời khỏi địa điểm", đội chủ sân Old Trafford nói thêm.
M.U thuộc quyền sở hữu của gia đình người Mỹ, Glazer kể từ khi hoàn thành việc tiếp quản gây tranh cãi vào năm 2005. Nhà Glazer chưa bao giờ được người hâm mộ “Quỷ đỏ” yêu thích nhưng danh tiếng của họ đã chìm xuống mức thấp mới sau khi đóng vai trò đầu tàu trong nỗ lực khởi động giải ESL. Trong đó, đồng chủ tịch của M.U, Joel Glazer được chỉ định là Phó chủ tịch của ESL, trước khi kế hoạch hình thành giải ly khai này sụp đổ vào hôm 20.4 khi tất cả 6 CLB thuộc Ngoại hạng Anh liên quan buộc phải rút lui do phản ứng dữ dội của công chúng.
Trong bối cảnh đó, M.U đã thông báo Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward sẽ từ chức vào cuối năm nay, trong khi Glazer thừa nhận "chúng tôi đã sai" trong một bức thư ngỏ gửi tới người hâm mộ vào hôm 21.4. Glazer đã không tham dự một trận đấu nào của “Quỷ đỏ” trong hơn 2 năm qua và bài phát biểu xin lỗi của ông là lần lên tiếng đầu tiên với những người hâm mộ đội bóng trong gần 16 năm.

Hai ông chủ tịch nhà Glazer bị CĐV M.U đòi ra đi

AFP

Bức thư có đoạn: "Bạn đã thể hiện rất rõ sự phản đối của mình đối với European Super League, và chúng tôi đã lắng nghe. Chúng tôi đã sai và muốn chứng tỏ rằng có thể làm mọi thứ đúng đắn. Mặc dù vết thương còn nguyên và tôi hiểu rằng sẽ mất thời gian để vết thương lành lại, nhưng cá nhân tôi cam kết xây dựng lại niềm tin với người hâm mộ và học hỏi từ thông điệp mà các bạn đã truyền tải với niềm tin như vậy. Chúng tôi tiếp tục tin rằng bóng đá châu Âu cần phải trở nên bền vững hơn. Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn chấp nhận rằng European Super League không phải là con đường đúng đắn. M.U là CLB bóng đá vĩ đại nhất thế giới và chúng tôi vô cùng xin lỗi vì những bất ổn đã gây ra trong những ngày qua…”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.