HLV duy nhất dẫn dắt Barcelona, Real và Atletico Madrid qua đời

07/04/2020 10:34 GMT+7

Radomir Antic, một HLV nổi tiếng nhất của thế kỷ trước, đã qua đời ở tuổi 71. Ông là HLV duy nhất dẫn dắt 3 “ông lớn” bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona, Real Madrid và Atlético Madrid.

Theo Reuters, ông Radomir Antic đã qua đời hôm 7.4. "Hôm nay là một ngày buồn cho gia đình Atletico Madrid khi chúng tôi thương tiếc cựu huấn luyện viên Radomir Antic, người đã qua đời hôm nay ở tuổi 71", một tuyên bố trên trang web chính thức của CLB Atletico Madrid thông báo. Tờ AS của Tây Ban Nha cho biết ông Antic đã chết do biến chứng viêm tụy.
Nhà cầm quân người Serbia từng có 17 năm thi đấu thăng trầm khi chơi cho CLB Partizan Belgrade ở quê nhà, Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Real Zaragoza (Tây Ban Nha) trước khi kết thúc sự nghiệp ở Anh với Luton Town. Chiến lược gia này đã huấn luyện một loạt các đội bóng Tây Ban Nha như Zaragoza, Real Madrid và Barcelona nhưng được nhớ đến nhiều nhất tại Atletico Madrid, nơi ông đã trải qua 5 năm và dẫn dắt đội bóng có ngôi sao Diego Simeone (người hiện đang làm HLV đội bóng) để giành cú đúp La Liga và Cúp Nhà Vua vào năm 1996.

HLV Antic (giữa) đạt nhiều thành công với CLB Atletico Madrid

CHỤP MÀN HÌNH

Ông Antic cũng đã dẫn dắt tuyển Serbia đoạt vé dự VCK World Cup 2010, sau đó tiếp tục làm việc tại Trung Quốc. Đội bóng cuối cùng mà ông huấn luyện là Hebei China Fortune ở Chinese Super League (giải hàng đầu Trung Quốc) vào năm 2015.
"Hôm nay chúng tôi đã mất một người tuyệt vời và một trong những kiến trúc sư của thời kỳ hoàng kim tuyệt vời đó cho Atletico. Tôi cảm thấy rất tự hào khi biết anh ấy và chia sẻ mọi khoảnh khắc bên cạnh anh ấy", Enrique Cerezo, Chủ tịch CLB Atletico Madrid chia sẻ sau khi hay tin ông Antic qua đời.
Đội trưởng của Real Madrid, Sergio Ramos cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với HLV Antic, viết trên Twitter: "Ông ấy đã giúp Atetico trở nên tuyệt vời và ông đã làm cho sự cạnh tranh giữa chúng ta lớn hơn (ý nói đến các cuộc đụng độ giữa hai đội bóng cùng thành phố Madrid là Real và Atletico – PV). Vĩnh biệt một sự nghiệp huấn luyện thú vị nhất khi từng dẫn dắt Atletico Madrid, Barcelona và Real Madrid. Hãy yên nghỉ!".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.