HLV Lampard nói về HLV Ancelotti cùng duyên nợ ở sân Goodison Park

Giang Lao
Giang Lao
12/12/2020 12:57 GMT+7

Rạng sáng mai (13.12, lúc 3 giờ, giờ VN), Chelsea có chuyến làm khách trước Everton tại sân Goodison Park ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh, cuộc gặp này theo HLV Lampard đã làm gợi nhớ lại kỷ niệm cùng HLV Ancelotti.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV Lampard tâm sự: “Đó là một kỷ niệm rất khó quên cách đây hơn 9 năm, khi đó sau trận đấu (Chelsea thua Everton 0-1 tại Goodison Park tháng 5.2011) cuối mùa giải, ông ấy (HLV Ancelotti) dù đã bị đội bóng sa thải nhưng vẫn đến cùng chúng tôi uống vài ly bia rất thoải mái tại Cobham. Tôi rất hiếm khi nói chuyện quá nhiều với các HLV của mình, nhưng riêng với ông Ancelotti thì cực kỳ thoải mái”.
Cũng theo HLV Lampard: “Lần đó, chúng tôi không nói gì về bóng đá, mà về cuộc sống. Lần tiếp theo là ở Vancouver, cùng với Andrea Pirlo nữa, chúng tôi có một buổi tối tuyệt vời tại một nhà hàng Ý. Với cá nhân tôi, rất coi trọng ông Ancelotti. Ông ấy làm việc cực kỳ thoái mái, nhưng đằng sau đó là cả một sự cứng rắn và mọi sự cũng phải thật rõ ràng.
Ông ấy trung thực trong tất cả mọi việc, và làm điều đó trong sự sảng khoái nhất của mình. Vì thế, khi làm việc cùng Ancelotti (từ mùa 2009-2010) là mùa giải không thể nào quên trong sự nghiệp của tôi. Tôi nhớ là đầu mùa này sau nhiều trận tôi không ghi bàn và rất áp lực. Ancelotti cũng mới đến Chelsea, và ông ấy thay đổi chiến thuật với hàng tiền vệ hình kim cương, tôi chơi cao nhất và cảm thấy không quen. Tôi rất khó chịu, và muốn ông ấy đưa mình lại vị trí quen thuộc.
Thay vì với một nhà cầm quân danh tiếng, ông ta sẽ không cần làm việc với tôi, nhưng Ancelotti đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với tôi, rõ ràng và minh bạch. Đó là pha xử lý tình huống khó một cách tuyệt vời nhất đối với tôi. Từ đó, mọi sự trôi chảy và tôi ghi bàn liên tiếp (tổng cộng 27 bàn cả mùa giải, và trở thành chân sút số 1 mọi thời đại của Chelsea với 211 bàn). Mùa này, chúng tôi giành cú đúp vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp FA”.

HLV Ancelotti (trái) luôn gần gũi và chân tình với cầu thủ, theo HLV Lampard

AFP

Nói như vậy, HLV Lampard cho biết thêm: “Đủ thấy HLV Ancelotti là một nhà cầm quân rất biết cách nhìn ra tiềm năng của cầu thủ. Như Dominic Calvert-Lewin, chân sút số 1 của Everton hiện nay (ghi tổng cộng 16 bàn cho CLB và đội tuyển từ đầu mùa), là sản phẩm mới tuyệt hảo của HLV Ancelotti.
Không phải ai cũng dễ dàng lên đội 1 khi 17-18 tuổi trừ những cá biệt là Wayne Rooney hay Michael Owen. Vì thế, cách Dominic Calvert-Lewin đang được HLV Ancelotti khai thác mọi tiềm năng lớn của mình, cho thấy cậu ta đã gặp đúng thầy. Những HLV như Ancelotti là những bậc thầy trong bóng đá. Bước tiến của Everton hiện nay, và những chân sút xuất sắc như Dominic Calvert-Lewin luôn là mối đe dọa cho mọi đối thủ, là một phần của cuộc chơi ở Ngoại hạng Anh. Và để đối đầu với những chiến lược gia như vậy, đòi hỏi cả một sự nỗ lực rất lớn”. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti, 2 chân sút của Everton, Dominic Calvert-Lewin (trái) và Richarlison là mối đe dọa cho Chelsea

AFP

Chelsea hiện đang ở tốp đầu Ngoại hạng Anh dù có khởi đầu hơi trầy trật (thua Liverpool 0-2, và bị West Brom cùng Southampton thủ hòa 3-3) khiến HLV Lampard chịu áp lực, nhưng gần đây đã vào guồng với 4 thắng và 1 hòa vươn lên hạng 3. Trong khi Everton sau 4 chiến thắng liên tiếp đầu mùa, từ sau trận derby vùng Merseyside hòa kịch tính Liverpool 2-2 thì đã sa sút với chuỗi 6 trận chỉ thắng 1, thua tới 4 và hòa 1 trước Burnley 1-1 ở vòng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.