HLV Mourinho cay đắng khi Tottenham bị từ chối bàn thắng hợp lệ

Giang Lao
Giang Lao
03/07/2020 10:55 GMT+7

Ở trận thua sốc Sheffield 1-3 rạng sáng nay trên sân Bramall Lane, kết cục có thể sẽ khác cho Tottenham nếu họ được công nhận bàn gỡ hoà của Harry Kane trong hiệp 1.

Tottenham đã nhận một quyết định oan uổng khi bị VAR từ chối bàn gỡ hoà 1-1 của Harry Kane ghi phút 33, do đồng đội Lucas Moura để bóng chạm tay trong quá trình dẫn tới bàn thắng.
Tuy nhiên, tình huống này là một quyết định vô cùng cứng nhắc của luật bàn thắng mới (chạm tay dẫn tới bàn thắng đều bị từ chối). Vì khi đó, Lucas Moura (Tottenham) để bóng chạm tay cũng không rõ ràng, và lại trong tình thế bị các hậu vệ Sheffield đẩy ngã nên hoàn toàn không cố tình.
Mặc dù vậy, sau khi xem VAR trọng tài chính Chris Kavanagh từ chối công nhận bàn thắng. Việc này đã gây sốc cho HLV Mourinho và cả đội Tottenham.
Báo chí Anh, kể cả cựu trọng tài Mark Clattenburg hay cựu cầu thủ, bình luận viên Jamie Redknapp đều chỉ trích dữ dội quyết định từ chối bàn thắng của Tottenham trên.
Cả hai đều cho rằng việc từ chối bàn thắng đầy cứng nhắc vì luật bóng chạm tay trước khi dẫn tới pha ghi bàn như của Tottenham phải nhận, thật sự là một quyết định “tệ chưa từng thấy”.

VAR xác định Lucas Moura để bóng chạm tay trong quá trình dẫn tới bàn thắng bất chấp cầu thủ này bị xô té ngã

Chụp màn hình

Mark Clattenburg tin rằng, sau mùa giải này luật bàn thắng này phải được xem xét và thay đổi, để các đội bóng không bị mất oan bàn thắng và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu như trường hợp của Tottenham.
HLV Mourinho dù rất cay đắng, nhưng vẫn phải kiềm chế sau trận đấu. Mặc dù vậy, ông cũng đưa ra các phát biểu có thể bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) xem xét xử phạt.
Theo đó, ông Mourinho đã lập lại câu nói nổi tiếng của mình từ năm 2014: “Tôi không thể nói. Tôi nói thì sẽ bị phạt ngay.
Còn về quyết định hôm nay (từ chối bàn thắng của Tottenham). Tôi nghĩ không phải do trọng tài trên sân mà là từ trọng tài… ngồi trong phòng máy lạnh (ông Michael Oliver) ở tận St George's Park (London) - nơi điều hành hệ thống VAR - ra quyết định”. 

HLV Mourinho phàn nàn trọng tài thứ 4, nhưng không thay đổi được gì

Chụp màn hình Daily Mail

Cũng theo ông Mourinho: “Mọi quyết định về trận đấu phải do trọng tài trên sân đưa ra, còn trọng tài VAR chỉ hỗ trợ. Thế nhưng, ở tình huống này các trọng tài trên sân dù có đầy đủ yếu tố để quyết định công nhận bàn thắng, nhưng họ đã không có quyền quyết định mà phải nhờ đến máy móc công nghệ làm thay.
Nếu chúng tôi gỡ hoà 1-1, tình thế sẽ thay đổi. Vì thế, quyết định này đã gây ảnh hưởng không ít cho chúng tôi. Dù sao, tôi cũng thành thật chúc mừng Sheffield đã có chiến thắng xứng đáng. Họ chơi phòng ngự cả trận, nhưng tận dụng mọi cơ hội ghi bàn triệt để và đánh bại chúng tôi”.
Tuy thất vọng với trận thua và quyết định của trọng tài, HLV Mourinho vẫn đặt niềm tin Tottenham còn cơ hội trong 6 trận còn lại để trở lại cuộc đua tốp 4 dù hiện rớt xuống thứ 9 và thua đội thứ 4 Chelsea tới 9 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.