HLV Nishino nhắm những nhân tố mới chuẩn bị “đại chiến” với tuyển Việt Nam

29/07/2019 14:57 GMT+7

Theo nguồn tin báo giới Thái Lan, tân HLV Akira Nishino bắt đầu tiến hành việc chọn 30 cầu thủ trong danh sách sơ bộ chuẩn bị cho trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) ở trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9 tới. Trong đó, nhà cầm quân Nhật Bản được cho là đã nhắm đến một số tài năng trẻ.

Hiện tại, HLV Nishino đang xúc tiến chọn lựa để công bố danh sách 30 cầu thủ sơ bộ vào ngày 5.8. Các tuyển thủ Thái Lan sẽ lần lượt tập trung vào ngày 26 và 27.8 để tập luyện nhằm giúp chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản chuẩn bị đấu pháp cho trận đón tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân nhà Thammasat ở TP.Rangsit, (tỉnh Pathum Thani), cách thủ đô Bangkok 40 km về phía bắc.

HLV Nishino đang "vi hành" liên tục để chọn những tuyển thủ

CHỤP MÀN HÌNH

Sau những chuyến “thị sát” một số trận đấu ở Thai League, HLV Nishino bước đầu đã chấm một số nhân tố mới, trẻ tuổi, có tiềm năng và đóng vai trò quan trọng ở các CLB. Đây là một nguyên tắc của nhà cầm quân người Nhật Bản khi ông không ưu tiên chọn những cầu thủ thường ngồi ghế dự bị lên tuyển.
Tờ Siam Sports tiết lộ rằng gần đây HLV Nishino đặc biệt quan tâm đến 3 tiền vệ tài năng của tuyển thủ U.23 Thái Lan, gồm: Jaroensak Wonggorn (CLB Samut Prakan City), Supachok Sarachat (Buriram United) và Anon Amornlerdsak (Bangkok United). Theo một số chuyên gia, đây có thể là một “nước cờ” quan trọng trong chiến lược “một mũi tên trúng hai đích” của ông Nishino. Theo đó, 3 tiền vệ này ngoài việc có thể trở thành “nhân tố bí ẩn” cho những trận cầu quan trọng của tuyển quốc gia, mà còn sớm được trui rèn sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân Nhật Bản để trở thành trụ cột của tuyển U.22 + 2 bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 30.

Jaroensak có thể trở nên nguy hiểm trong phong cách thi đấu mạnh mẽ của HLV Nishino

CHỤP MÀN HÌNH

Theo truyền thông Thái Lan, dưới con mắt của HLV Nishino, các tiền vệ Jaroensak (22 tuổi), Supachok và Anon (đều 21 tuổi) có thể là một giải pháp cho lối chơi “tươi mới và mạnh mẽ” của tuyển Thái Lan sắp tới. Jaroensak hiện đang có nhiều đóng góp cho thành tích của Samut Prakan City với khả năng kiến tạo và sở hữu những cú sút xa cực mạnh. Nhưng điều đặc trưng nhất mà HLV Nishino nhìn thấy ở tiền vệ này chính là sở hữu tốc độ cực nhanh ở hành lang cánh trái, chọn vị trí và hỗ trợ phòng thủ rất tốt. Trong khi đó, Anon dù còn trẻ nhưng được đánh giá là một trong những “nhân vật chính” của CLB Bangkok United. Tiền vệ này từng được gọi tập trung tuyển quốc gia trước thềm AFF Cup 2018 và King’s Cup 2019 nhưng cuối cùng bị gạch tên.
Supachok có lẽ không còn mới lạ ở bóng đá Thái Lan khi tiền vệ 21 tuổi này được đánh giá sẽ là người kế nhiệm vai trò của Chanathip Songkrasin, người có biệt danh “Messi Thái” và hiện đang là “linh hồn” trong lối chơi của tuyển quốc gia. Từng được gọi lên tuyển vào cuối năm 2017 dưới thời HLV Milovan Rajevac, nhưng Supachok ít có cơ hội được thể hiện mình.

Anon (phải) đang chơi khá hay ở CLB Bangkok United

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy vậy, dưới thời HLV Nishino luôn hướng đến lối chơi dồi dào thể lực, những tài năng trẻ trên sẽ có nhiều cơ hội ra sân, thậm chí được trao trọng trách quan trọng. Hơn nữa, theo quan điểm của chiến lược gia đến từ Nhật Bản, ông cần những cầu thủ siêng năng, có hiểu biết về bóng đá, chiến thuật hoặc phải chấp nhận tiếp thu những cái mới chuyên nghiệp hơn. Đây chính là kế sách để HLV Nishino thực hiện tuyên bố của mình về việc sẽ đưa Thái Lan trở lại ngôi số 1 bóng đá Đông Nam Á, trong đó gần nhất sẽ là trận “đại chiến” với VN vào tháng 9 tới.
UAE, Thái Lan, Indonesia, Malaysia đáng ngại thế nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.