HLV Tan Cheng Hoe quyết “chơi ăn cả ngã về không” trước Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/11/2019 19:58 GMT+7

Trong phát biểu trước cuộc đón tiếp Thái Lan vào ngày 14.11 thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 , HLV Tan Cheng Hoe cho biết tuyển Malaysia sẽ có những sự khác biệt trong tấn công ở trận đấu mang tính chất rất quan trọng cho hy vọng đi tiếp.

HLV Cheng Hoe cho hay ông đã nghiên cứu mọi khía cạnh lối chơi của Thái Lan để đối phó trong cuộc đấu trên sân nhà Bukit Jalil. “Như chúng ta đã biết, Thái Lan mang đến những cầu thủ tốt nhất của họ mùa này. Là HLV, tôi phải thực sự tập trung vào những sự thay đổi vì họ là một đội khác so với năm ngoái khi Malaysia vượt qua Thái Lan ở bán kết AFF Cup.

Tuyển Malaysia muốn tái lập thành tích ở bán kết AFF Cup 2018 trước Thái Lan

FAM

Ngoài ra, Thái Lan có một HLV giàu kinh nghiệm và đã dẫn dắt tuyển Nhật Bản tại VCK World Cup 2018. Động lực của các cầu thủ Thái Lan chắc chắn là khác biệt và chúng tôi cần tập trung đặc biệt vào tấn công để giành 3 điểm. Các thành viên ban huấn luyện vẫn còn thời gian và chúng tôi đang mong chờ đội hình chính vào ngày mai”, HLV Cheng Hoe nói trong cuộc họp báo trước trận đấu tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil hôm nay (13.11).

Xem lại trận Việt Nam thắng Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

Trước đó, chiến lược gia 51 tuổi đã thực hiện một số thay đổi ở tuyến giữa và hàng tấn công khi Malaysia đánh bại Tajikistan 1-0 ở trận giao hữu tuần trước. Theo đó, với quyết tâm giành 3 điểm ở trận đối đầu với Thái Lan, Malaysia nhiều khả năng sẽ tung ra một đội hình thiên hẳn về tấn công. Cầu thủ gốc Úc Brendan Gan, Afiq Fazail và Nor Azam Azih dự kiến sẽ xếp hàng tiền vệ, trong khi Shafiq Ahmad, Norshahrul Idlan Talaha, Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh sẽ đá ở hàng công.
Hôm 12.11, Malaysia đã rút danh sách 23 cầu thủ chính thức, trong đó HLV Cheng Hoe vẫn giữ lại chân sút “lão tướng” Talaha (năm nay đã 33 tuổi) và loại tiền đạo đang có thể lực sung mãn Muhammad Shahrel Fikri. Tiền đạo của CLB Perak từng lập cú hattrick trong trận thắng Timor Lester 5-1 ở vòng loại thứ nhất World Cup 2022 hồi tháng 6. Theo báo giới Malaysia, mặc dù mờ nhạt trong trận thua Việt Nam, nhưng ông Cheng Hoe tiếp tục đặt niềm tin ở cặp đôi “sát thủ” Talaha và Shafiq cho trận đụng độ Thái Lan và đón tiếp Indonesia (ngày 19.11).

Chân sút kỳ cựu Talaha (áo vàng) vẫn được HLV Cheng Hoe tin dùng

ĐỘC LẬP

Theo Hãng tin Bernama, lý do mà ông Cheng Hoe đưa ra là Shahrel vừa trải qua một thời gian dài chấn thương và chưa đủ thể lực 100%. Hơn nữa, Malaysia hiện vẫn còn những cầu thủ chơi hộ công nhưng vẫn có khả năng ghi bàn tốt như Sumareh, Safawi Rasid và Akhyar Rashid. “Cho đến nay, chúng tôi có những cầu thủ có thể đóng góp cho đội. Như chúng ta đã biết, chúng tôi chỉ triệu tập hai tiền đạo thực thụ, nhưng vẫn còn một vài cầu thủ có thể được đưa vào đội tuyển quốc gia.
Hiện tại ở bảng G, một chiến thắng trước Thái Lan (7 điểm) sẽ giúp Malaysia (3 điểm) thắp lại hy vọng cạnh tranh 2 ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, nếu trắng tay trên sân nhà, đoàn quân của HLV Cheng Hoe sẽ buộc phải đánh bại Indonesia nếu không muốn tắt cơ hội vào vòng loại thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.