Huyền thoại bóng đá Ý Paolo Rossi qua đời ở tuổi 64

Giang Lao
Giang Lao
10/12/2020 10:04 GMT+7

Sáng nay 10.12, kênh truyền hình RAI Sport của Italian TV thông báo huyền thoại Paolo Rossi đã qua đời tuổi 64, ông từng là người hùng giúp đội tuyển áo màu thiên thanh vô địch World Cup 1982.

Kênh RAI Sport, cũng là nơi ông Paolo Rossi đang làm việc với tư cách bình luận viên lâu nay, xác nhận huyền thoại bóng đá Ý qua đời vào sáng sớm ngày 10.12 (giờ VN) qua thông điệp của người dẫn chương trình Enrico Varriale đăng trên Twitter: “Một tin rất buồn: Paolo Rossi đã rời bỏ chúng ta”.
Cũng theo Enrico Varriale viết trong dòng tweet chia sẻ tin tức buồn của bóng đá Ý: “Thật không bao giờ quên, Pablito (Paolo Rossi), người đã cho chúng ta có một mùa hè không bao giờ quên năm 1982. Đó cũng vừa là người đồng nghiệp đáng mến, tràn đầy năng lực tại RAI Sport trong nhiều năm gần đây. Hãy yên nghỉ Paolo”.
Ông Paolo Rossi sinh năm 1956, từng thi đấu cho các CLB lừnh danh ở Ý như Juventus và AC Milan, được xem là một trong những tiền đạo hay nhất mọi thời đại khi thi đấu rực sáng tại World Cup 1982 ở Tây Ban Nha đưa tuyển Ý đến ngôi vô địch.
Trong trận chung kết World Cup 1982 với Đức, ông Paolo Rossi là người ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Ý trong trận thắng 3-1 để đăng quang World Cup lần thứ 3. Trước đó, Paolo Rossi cũng ghi hat-trick trong trận Ý thắng Brazil 3-2 ở vòng bảng thứ 2 và góp phần loại ứng viên vô địch sáng giá nhất này về nước sớm.

Paolo Rossi thi đấu tại World Cup 1982 trong trận Ý gặp Brazil kinh điển của bóng đá thế giới

AFP

Kỳ World Cup 1982 cũng là kỳ World Cup hay nhất trong sự nghiệp của Paolo Rossi, đưa tên tuổi ông vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá thế giới, ngoài giúp tuyển Ý vô địch, ông cũng đoạt giải vua phá lưới với 6 bàn, cùng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng World Cup cũng như là danh hiệu Quả bóng vàng (Ballon d’Or) của tạp chí France Football trong cùng năm.
Huyền thoại Paolo Rossi cũng dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu ở giải Serie A, với 2 lần vô địch cùng CLB Juventus và vô địch Cúp C1 (Champions League hiện nay) mùa 1984-1985.
Như vậy, năm 2020 một lần nữa chứng kiến một huyền thoại bóng đá qua đời, sau Diego Maradona, và nay là Paolo Rossi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.